Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”

Cập nhật: 08:14 ngày 31/01/2022
(BGĐT) - Một năm bộn bề khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, TP Bắc Giang đã thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Vượt khó về đích

Để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động ổn định trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành chức năng của TP quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị thực hiện biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

{keywords}

Diện mạo đô thị TP Bắc Giang.

Tại Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, Chi nhánh Bắc Giang (Cụm công nghiệp Dĩnh Kế), để khách hàng yên tâm đến giao dịch, đơn vị trang bị vật tư y tế, thực hiện xét nghiệm định kỳ cho người lao động, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại, tri ân, tặng quà thu hút người mua. Trong năm qua, đơn vị tiêu thụ gần 1,7 nghìn xe ô tô, doanh thu đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 4,1 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm trước.

{keywords}

Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, Chi nhánh Bắc Giang duy trì ổn định hoạt động kinh doanh.

Tổng thu ngân sách nhà nước của TP năm 2021 cao nhất từ trước đến nay với 4,7 nghìn tỷ đồng, đạt 206% kế hoạch năm và tăng gần hai lần so với năm trước, trong đó 8/8 chỉ tiêu thu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch giao.

{keywords}

Hoạt động sản xuất tại Công ty Việt Pan Pacific Bắc Giang.

Tin vui với cán bộ, người dân TP Bắc Giang vào dịp cuối năm khi TP được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến các xã ngoại thành hôm nay dễ nhận thấy diện mạo nông thôn đã đổi thay rõ nét, những tuyến đường nhựa phẳng phiu đến tận ngõ xóm; các công trình trường học, nhà văn hóa, sân thể thao được nâng cấp khang trang, từng bước đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống nhân dân.

{keywords}

Lãnh đạo TP và đại diện Văn phòng Điều phối NTM T.Ư tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại xã Dĩnh Trì.

Để có được kết quả này, hơn 10 năm qua, các cấp ủy, chính quyền TP đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhất là phát huy vai trò của chi bộ, ban quản lý thôn và từng hộ dân trong phong trào thi đua xây dựng NTM. Hiện người dân tại 6 xã ngoại thành có thu nhập bình quân đạt hơn 50 triệu đồng/người/năm, gấp hơn hai lần so với năm 2011. 

Theo ông Trần Văn Thanh, Trưởng Phòng Kinh tế TP, TP Bắc Giang đang tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng NTM; đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn hiện đại, phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế cao, qua đó tăng thu nhập, nâng mức sống cho người dân.

Chăm lo đời sống nhân dân

Theo ông Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND TP, để tạo động lực hoàn thành toàn diện các mục tiêu đề ra, TP đã phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”; thi đua “nước rút 90 ngày đêm” chiến thắng đại dịch Covid-19 và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2021, qua đó đã đẩy nhanh tiến độ giải quyết các việc khó, việc trọng tâm của TP trên nhiều lĩnh vực. 

{keywords}

Trụ sở Thành ủy- HĐND- UBND TP Bắc Giang. Ảnh : Hoàng Tuấn.

Vượt qua khó khăn, với sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, năm 2021, TP có 10/11 chỉ tiêu phát triển KT-XH đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, nhờ tập trung cao tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm như đường giao thông, khu dân cư mới và các công trình hạ tầng đã góp phần kết nối giao thông, mở rộng không gian đô thị.

Cùng với triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát dịch Covid-19, các cấp ủy, chính quyền TP quan tâm chăm lo đời sống nhân dân. TP là địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành chi trả chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo các nghị quyết của Chính phủ và UBND tỉnh với tổng kinh phí hơn 39,4 tỷ đồng cho hơn 30 nghìn người, hộ kinh doanh. Qua nắm bắt thực tiễn, TP còn hỗ trợ gần một tỷ đồng cho gần 700 hộ khó khăn không thuộc đối tượng được Nhà nước hỗ trợ.

{keywords}

Phường Trần Nguyên Hãn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khu vực phong tỏa.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp ủy, chính quyền TP đã vận động xã hội hóa mở các “siêu thị 0 đồng” cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân khu vực cách ly, phong tỏa với tổng kinh phí hơn 50 tỷ đồng. 

Trong khó khăn, tinh thần "tương thân tương ái" của người dân TP càng thể hiện rõ hơn bao giờ hết. Tại các phường, xã: Song Khê, Song Mai, Thọ Xương, Trần Nguyên Hãn, Hoàng Văn Thụ…, người dân khu vực phong tỏa, cách ly ấm lòng hơn khi được nhận những suất gạo, mỳ, trứng, thịt, cá do các doanh nghiệp, người dân tại địa bàn ủng hộ nên yên tâm thực hiện các quy định phòng dịch. 

Cũng trong năm, TP và các phường, xã đã hỗ trợ 51 hộ gia đình người có công hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở. Với sự quan tâm hỗ trợ kịp thời nên mặc dù trải qua một năm đầy khó khăn song đời sống người dân TP vẫn ổn định, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,38%.

{keywords}

Người dân TP tập thể dục tại Công viên Hoàng Hoa Thám. Ảnh : Hoàng Tuấn.

Những kết quả nổi bật trong năm qua là động lực để các cấp ủy đảng, chính quyền TP tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH đề ra trong năm 2022.

Vi Lệ Thanh

TP Bắc Giang rút ngắn thời gian, hiện đại hóa quy trình giải quyết TTHC
(BGĐT) - Thống kê của bộ phận một cửa TP Bắc Giang, năm 2021, TP tiếp nhận hơn 142,3 nghìn hồ sơ của tổ chức, công dân ở các lĩnh vực thì 100% hồ sơ đều được giải quyết trước hạn. Đó là kết quả nỗ lực cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của cấp ủy, chính quyền TP nhằm phục vụ doanh nghiệp và người dân.
TP Bắc Giang: Ngõ phố lung linh chào xuân mới
(BGĐT) - Để tạo diện mạo mới nhân dịp Tết đến Xuân về, cùng với đầu tư chỉnh trang đô thị, các cấp ủy, chính quyền, các phường, xã trên địa bàn TP Bắc Giang đã vận động xã hội hóa chung tay làm đẹp phố phường. 
TP Bắc Giang bố trí 31 điểm bán hoa, cây cảnh dịp Tết Nhâm Dần
(BGĐT) - Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, UBND TP Bắc Giang bố trí sắp xếp, quản lý 31 điểm bán hoa, cây cảnh, hàng Tết trên địa bàn.
TP Bắc Giang tổ chức chương trình "Tặng quà Tết - Trao bánh chưng xanh ấm tình phụ nữ"
(BGĐT) - Sáng 24/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Bắc Giang tổ chức chương trình “Tặng quà Tết - Trao bánh chưng xanh ấm tình phụ nữ” và “Mẹ đỡ đầu” nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...