Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện” tại xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang)

Cập nhật: 11:39 ngày 08/04/2022
(BGĐT) - Ngày 8/4, Ban chỉ đạo Xây dựng chính quyền thân thiện (gọi tắt là BCĐ) TP Bắc Giang tổ chức ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện”, “Công an xã tận tụy, gắn bó, thân thiện, vì nhân dân phục vụ” tại xã Dĩnh Trì. Tới dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và TP Bắc Giang.

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Dĩnh Trì đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị như phòng làm việc, khu vực tiếp dân, bàn ghế, ti vi thông minh, máy quét mã QR… và trang trí khẩu hiệu, pano, niêm yết các thủ tục, xây dựng hòm thư điện tử tiếp nhận ý kiến đóng góp của công dân nhằm tạo ấn tượng tốt và thuận tiện cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc. 

{keywords}

BCĐ TP tặng hoa chúc mừng xã Dĩnh Trì tại lễ ra mắt mô hình "Chính quyền thân thiện".

Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch các TTHC, quy trình giải quyết TTHC và các vấn đề liên quan tại trụ sở UBND xã, trên zalo, facebook, trang thông tin điện tử xã. Hoàn thiện hệ thống quét mã QR code tra cứu TTHC tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” giúp người dân dễ dàng tra cứu TTHC quan tâm; duy trì tốt hệ thống tin nhắc trả kết quả cho tổ chức và công dân khi đến giao dịch. Quá trình triển khai đã tạo chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, công chức, cải tiến lề lối tác phong làm việc theo hướng thân thiện, cởi mở, gần gũi với nhân dân. Cán bộ, công chức giải quyết công việc của công dân với thái độ tận tình, nhanh chóng thuận tiện và được đánh giá cao.

Tại lễ ra mắt mô hình, đại diện Thành ủy và BCĐ TP biểu dương xã Dĩnh Trì về những thành tích đạt qua trong các lĩnh vực KT-XH, cải cách TTHC, cũng như sự nỗ lực, quyết tâm để sớm ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện”; “Công an xã tận tụy, gắn bó, thân thiện, vì nhân dân phục vụ”. Đồng thời đề nghị BCĐ xã Dĩnh Trì tiếp tục quán triệt nâng cao về nhận thức, thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, nhắc nhở, quán triệt để mỗi cán bộ, công chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng công an tích cực cập nhật, học tập nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, luôn gương mẫu thực hiện nghiêm túc các quy định chuẩn mực và đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên; đạo đức công vụ, lề lối, tác phong công tác trong giao tiếp ứng xử và giải quyết công việc với nhân dân; thực hiện tốt nụ cười công sở, tiếp đón niềm nở, hướng dẫn tận tình, giải quyết TTHC nhanh chóng cho tổ chức và công dân.

{keywords}

Các đại biểu tham quan mô hình "Chính quyền thân thiện" tại bộ phận một cửa xã Dĩnh Trì.

BCĐ TP yêu cầu các phòng, ngành chuyên môn TP tiếp tục hướng dẫn các phường, xã nâng cấp và hoàn chỉnh các tiêu chí, điều kiện của mô hình theo quy định. Nhất là sớm tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và quy tắc ứng xử giao tiếp cho cán bộ xã, cán bộ trực ở bộ phận một cửa và cán bộ chiến sĩ công an; cập nhật đánh giá sự hài lòng của người dân qua phần mềm và các kênh góp ý để xếp hạng vị trí việc thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện” tại các đơn vị cũng như rút kinh nghiệm, khắc phục hạn chế để mô hình ngày càng hoàn thiện mang lại hiệu quả cao.

Sau thời gian triển khai thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện”, “Công an phường tận tụy gắn bó, thân thiện, vì nhân dân phục vụ” tại phường Trần Phú (từ tháng 12/2021), nhận thấy hiệu quả thiết thực, Thành ủy Bắc Giang quyết định nhân rộng mô hình tới 15 phường, xã còn lại trên địa bàn; mục tiêu 100% đơn vị ra mắt mô hình trước ngày 15/4/2022. TP hỗ trợ gần 5 tỷ đồng cho các đơn vị để thực hiện chuyển đổi số, cải cách TTHC, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận “Một cửa”, nhất là nâng cao sự chuyên nghiệp, chính quy của đội ngũ cán bộ, công chức. Xã Dĩnh Trì là đơn vị đầu tiên trong 15 xã, phường ra mắt mô hình.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Bắc Giang thí điểm mô hình "chính quyền thân thiện" cấp xã
(BGĐT) - Tháng 8/2021, Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai thí điểm mô hình "chính quyền thân thiện" xã, phường, thị trấn. Đây được coi là một trong những biện pháp nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở, hướng đến sự hài lòng của người dân.
Xây dựng chính quyền số để phục vụ tốt hơn
(BGĐT) - Năm 2020, Bắc Giang xếp thứ 10/63 tỉnh, TP về chuyển đổi số, trong đó giá trị trụ cột chính quyền số đứng thứ 7 cả nước, cao nhất trong 3 trụ cột. Đạt được kết quả đó là do tỉnh đã tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, hoàn thiện hệ thống thông tin chuyên ngành trên nền tảng số hóa và vận hành bởi quy trình số.
Bước chuyển từ Nghị quyết về dân vận chính quyền ở TP Bắc Giang
(BGĐT) - Đổi mới phương thức lãnh đạo theo phương châm hướng về cơ sở, nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC)... là hai trong những nội dung được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn TP Bắc Giang (Bắc Giang) quan tâm thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận chính quyền.
Chính quyền thân thiện
(BGĐT) - Cơ quan hành pháp được tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật, nhân danh nhà nước thực hiện quyền lực nhà nước vậy cứ “căng mực, kẻ chỉ” mà làm, sao còn phải thêm “thân thiện”?
Bắc Giang: Tiếp tục quan tâm triển khai mô hình điểm "chính quyền thân thiện"
(BGĐT)- Sáng 19/11, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội thảo về xây dựng mô hình điểm "chính quyền thân thiện" xã, phường, thị trấn. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; trưởng ban dân vận, phòng nội vụ, công an các huyện thực hiện thí điểm là Lục Nam, Tân Yên và TP Bắc Giang.
Chính quyền tiên phong, năng động
(BGĐT) - Tính năng động và tiên phong của chính quyền tỉnh là một trong những chỉ số thành phần về nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Tuy năm trước Bắc Giang đã được nâng bậc PCI theo xếp hạng thường niên nhưng chỉ số thành phần trên lại giảm 11 bậc. Việc phải nâng chỉ số này lên trong năm nay đang được quan tâm. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...