Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cần bảo đảm vệ sinh môi trường khi phá dỡ chung cư tại phường Trần Nguyên Hãn

Cập nhật: 15:35 ngày 18/09/2022
(BGĐT) - Những ngày gần đây, hộ dân gần khu chung cư cũ ở phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) phản ánh tình trạng bụi nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe. 

Chị Nguyễn Thị Hằng, tổ dân phố Hà Vị 1, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) cho hay: “Khoảng một tuần nay, cả khu phố tôi bị phủ lớp bụi dày. Bụi bám khắp nhà cửa, đồ đạc, vật dụng trong gia đình khiến chúng tôi phải phun nước, lau rửa hằng ngày mà vẫn không sạch. Dù ở trong nhà đeo khẩu trang mà bụi vẫn xông vào mũi làm người già, trẻ em ho sù sụ”.

{keywords}

Việc đơn vị thi công che bạt sơ sài chưa giảm được bụi trong quá trình phá dỡ nhà chung cư.

Chứng kiến ở khu vực này và một số khu lân cận sáng 18/9, nhận thấy có lớp bụi trắng trên cửa, sân, đồ đạc, vật dụng, cây cối. Nguyên nhân của tình trạng trên là do Công ty TNHH Toàn Gia (TP Hà Nội) đang thực hiện dự án tháo dỡ thu hồi vật liệu khu chung cư của nhà máy Phân đạm cũ. Quan sát thực tế, đơn vị thi công đã dùng bạt che chắn và phun nước tại khu phá dỡ để giảm bụi song sơ sài nên bụi còn nhiều.

Được biết, đơn vị thi công đang phá dỡ ba tòa chung cư A1, A11 và B4 do đã di dời hết hộ dân đến nơi tái định cư ở phường Thọ Xương. Mặt bằng sau khi phá dỡ phục vụ xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố 6, phường Trần Nguyên Hãn. Dự kiến thời gian tháo dỡ trong 1 tháng. Người dân lo ngại bụi ảnh hưởng môi trường và sức khỏe, nhất là nơi đây đông dân cư, lại có một số nhà trẻ tư thục.

{keywords}

Chỉ sau một ngày, phương tiện của người dân bị bụi bám dày.

Trao đổi về nội dung này, đại diện lãnh đạo UBND phường Trần Nguyên Hãn cho biết, phường đã làm việc với đơn vị thi công, yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường các biện pháp như che bạt kín, phun nước liên tục trong quá trình dỡ bỏ để khắc phục tình trạng bụi, bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn cho người dân.

{keywords}

Bụi phủ dày cây cảnh các nhà xung quanh.

Sau khi phá dỡ ba tòa nhà này, thời gian tới còn 10 nhà chung cư sẽ tiếp tục phải phá dỡ. Do đó việc thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm môi trường, sức khỏe người dân là rất cần thiết.

Tin, ảnh: Quế Thương

Doanh nghiệp tư nhân Quang Hùng đã khắc phục ô nhiễm tiếng ồn, bụi bẩn
(BGĐT) - Ngày 7/12/2021, Báo Bắc Giang phản ánh xưởng chế biến gỗ của Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Quang Hùng, thôn Trại Một, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) gây ô nhiễm môi trường. Sau khi Báo nêu, chính quyền địa phương đã yêu cầu DNTN Quang Hùng có biện pháp khắc phục.
Doanh nghiệp Quang Hùng cần sớm khắc phục ô nhiễm tiếng ồn, bụi bẩn
(BGĐT)-Vừa qua, Báo Bắc Giang nhận được đơn kiến nghị của một số hộ dân tại thôn Trại Một, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, phản ánh xưởng chế biến gỗ của Doanh nghiệp Tư nhân (DNTN) Quang Hùng gây ô nhiễm môi trường. Sau khi nhận được thông tin, Báo Bắc Giang đã cử phóng viên đến cơ sở làm rõ sự việc.
TP Bắc Giang: Bất cập ở nhiều nhà chung cư
(BGĐT) - Nhiều khu nhà chung cư được xây dựng trên địa bàn TP Bắc Giang đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân. Tuy nhiên còn không ít bất cập ở các công trình này cần các cấp chính quyền, đơn vị liên quan  tăng cường trách nhiệm quản lý để vận hành an toàn, hiệu quả.
Nơi ở mới của các hộ khu chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn: An toàn, tiện ích
(BGĐT) - Thực hiện chủ trương của TP Bắc Giang, nhiều hộ dân ở các khu chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn đã chuyển sang sinh sống tại chung cư Green City, phường Thọ Xương. Được chuyển sang khu nhà mới khang trang, hiện đại, an toàn khiến người dân yên tâm sinh hoạt, công tác. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...