Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Nêu gương đảm nhận việc mới, việc khó

Cập nhật: 11:21 ngày 24/11/2022
(BGĐT) - Quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều tổ chức, đơn vị của TP Bắc Giang đã phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên sẵn sàng đảm nhận việc mới, việc khó. Nhờ đó mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực xây dựng đô thị.

Hoàn thành nhiều nhiệm vụ

Để phát triển đô thị, những năm gần đây, trên địa bàn TP Bắc Giang có nhiều dự án đầu tư, xây dựng hạ tầng. Riêng năm nay thực hiện 230 dự án, gồm 50 dự án khởi công mới, 127 dự án chuyển tiếp, còn lại là các dự án bổ sung. Xác định giải phóng mặt bằng (GPMB) là nhiệm vụ trọng tâm và có nhiều khó khăn, Thành ủy, UBND TP tăng cường kiểm tra, kiểm điểm tiến độ để kịp thời tháo gỡ vướng mắc. 

{keywords}

Đường Hùng Vương phong quang, sạch đẹp.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị TP và phường, xã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết thực hiện các dự án. Đến nay TP đã hoàn thành và cơ bản hoàn thành 55 dự án, trong đó giải quyết dứt điểm một số dự án trọng điểm của tỉnh và TP như: Khu số 5, số 9 khu đô thị phía Nam TP; cải tạo mở rộng Quốc lộ 31 đoạn qua TP Bắc Giang...; các dự án khác đang tiếp tục tập trung thực hiện.

Một trong những đơn vị được đánh giá thực hiện tích cực và hiệu quả công tác bồi thường GPMB là xã Dĩnh Trì. Ông Tạ Quang Như, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Đảng ủy, UBND xã thường xuyên chỉ đạo rà soát, kiểm kê đất đai, tăng cường quản lý quỹ đất công ích; đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để đề xuất giải pháp phù hợp, hiệu quả các bước bồi thường GPMB. 

Đặc biệt tăng cường trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu đơn vị cũng như tinh thần tận tâm với công việc của cán bộ, công chức trong thi hành công vụ. Quá trình thực thi chính sách bồi thường, cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác dân vận; giải đáp thỏa đáng vướng mắc và bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân. 

Nhờ đó, từ năm 2021 đến nay, trong tổng số 25 dự án đã hoàn thành dứt điểm 9 dự án, cơ bản hoàn thành 6 dự án, các dự án còn lại đang được tập trung thực hiện bảo đảm tiến độ góp phần tăng thu ngân sách TP và chuyển biến diện mạo đô thị”.

Năm nay, TP chỉ đạo xây dựng và vận hành mô hình “chính quyền thân thiện”, “Công an xã tận tụy, gắn bó, thân thiện, vì nhân dân phục vụ” tại 16/16 phường. UBND TP hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị nâng cấp, chỉnh trang bộ phận một cửa đồng bộ về cơ sở vật chất; ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, giải quyết công việc. 

Tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, văn hóa công sở cho cán bộ thuộc các phòng chuyên môn của UBND TP và các phường, xã. Quán triệt tinh thần phục vụ “4 xin, 4 luôn, 5 không” trong thực thi nhiệm vụ; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp. Khảo sát tại các phường, xã hiện nay, mô hình chính quyền thân thiện không chỉ hiện diện ở cơ sở vật chất mà thái độ phục vụ của cán bộ công chức cũng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn. 

Đơn cử như phường Thọ Xương, với quyết tâm vận hành tốt mô hình, Đảng ủy phường đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thân thiện, nêu cao trách nhiệm phục vụ nhân dân. 

Cùng với sự hỗ trợ của TP, phường đầu tư gần một tỷ đồng thực hiện đề án phát triển hệ thống camera giám sát an ninh trật tự trên địa bàn với hơn 100 mắt camera lắp đặt tại các trục đường chính, ngã ba, ngã tư, kết nối với hệ thống camera của bộ phận một cửa và Công an phường; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết công việc. 

Qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, công chức, cải tiến lề lối, tác phong làm việc; giải quyết thủ tục nhanh chóng, thuận tiện và được tổ chức, công dân đánh giá cao.

Khắc phục hạn chế, phát huy hiệu quả

Theo ông Hoàng Ngọc Thanh, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Ban Thường vụ Thành uỷ yêu cầu mỗi chi, đảng bộ trực thuộc và người đứng đầu đơn vị đăng ký thực hiện 1-2 việc làm mới hoặc vấn đề khó; mỗi cán bộ, đảng viên đăng ký từ 1-2 việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Năm nay, Đảng bộ TP có 328 việc làm mới của tập thể và 470 việc của cá nhân đăng ký và cam kết làm theo gương Bác. Đến tháng 11/2022 có 309 việc làm mới, sáng tạo của tập thể và 441 việc của cá nhân đã hoàn thành. Nhiều việc có sản phẩm, khẳng định hiệu quả, trong đó 320 điển hình được các đảng bộ cơ sở biểu dương, khen thưởng.

Sự nỗ lực đảm nhận thực hiện những việc làm mới, giải quyết vấn đề khó của các chi, đảng bộ, người đứng đầu và cán bộ, đảng viên đã góp phần tạo chuyển biến về nhiều mặt cho TP.

Trong thực hiện nhiệm vụ, phát huy vai trò người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, nhiều cán bộ, đảng viên nắm bắt và giải quyết các vấn đề phát sinh tại cơ sở. 

Đồng thời thông qua tiếp xúc, đối thoại, người đứng đầu TP, cơ quan, đơn vị kịp thời xác định những "điểm nóng", vấn đề khó, nổi cộm để tập trung giải quyết như công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị, đất đai, xây dựng, vệ sinh môi trường.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thanh Hải khẳng định: Một trong những giải pháp để TP hoàn thành những nhiệm vụ của năm nay là đã phát huy được tinh thần nêu gương, tính tiền phong, gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. 

Từ đó đội ngũ cán bộ, công chức TP nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân đối với công việc và có ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức, sẵn sàng đảm nhiệm việc mới, việc khó để góp sức xây dựng chính quyền các cấp, xây dựng đô thị hiện đại, văn minh, vì nhân dân phục vụ.

Nhìn nhận thực tế, TP Bắc Giang còn những tồn tại, hạn chế như: Một số dự án chậm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng khó khăn; công tác quản lý trật tự, vệ sinh đô thị, xây dựng nếp sống văn minh của người TP hiệu quả chưa cao. Vì vậy, Thành ủy, UBND TP tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và phường, xã tập trung khắc phục. 

Bên cạnh phát huy tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu; tăng cường kiểm tra, đôn đốc cơ sở thực hiện đúng quy định, các tổ chức, đơn vị tuyên truyền, vận động, nhân rộng điển hình tiên tiến để người dân học tập, làm theo, tích cực tham gia phong trào ở địa phương.

Bài, ảnh: Vi Lệ Thanh

TP Bắc Giang: Tăng đối thoại, giảm khiếu kiện kéo dài
(BGĐT) - Quan tâm công tác tiếp dân, tập trung chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), các cấp chính quyền TP Bắc Giang đã xử lý dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài, ổn định an ninh trật tự địa bàn.

TP Bắc Giang thi đua nước rút thực hiện các chỉ tiêu KT-XH năm 2022: Khí thế mới, hiệu quả cao
(BGĐT) - Đợt thi đua nước rút hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2022 do UBND TP Bắc Giang phát động đã tạo động lực để các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
TP Bắc Giang: Kích cầu tiêu dùng hàng Việt
(BGĐT) - Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ), các doanh nghiệp (DN) thương mại lớn trên địa bàn TP Bắc Giang tổ chức nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng hàng Việt. Thông qua đó góp phần từng bước làm thay đổi thói quen mua sắm của người dân.
TP Bắc Giang: Cán bộ tận tâm, việc dân trôi chảy
(BGĐT) - Phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của đảng viên, nhiều cán bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP Bắc Giang không quản ngại khó khăn, vất vả, tích cực tham gia công tác tại địa phương, góp phần xây dựng xóm phố yên vui, được nhân dân tin yêu.
TP Bắc Giang: Xử lý nợ đọng, tăng thu ngân sách
(BGĐT) - Năm nay, dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động KT-XH dần hồi phục, TP Bắc Giang thực hiện đồng bộ các giải pháp nên thu ngân sách đạt kết quả cao.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...