Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo Nguyễn Thị Thương: Yêu nghề, mến trẻ, giàu sáng tạo

Cập nhật: 10:21 ngày 09/11/2016
(BGĐT) - Say mê với công việc, luôn có tinh thần sáng tạo, cô Nguyễn Thị Thương (SN 1986),  giáo viên Trường Mầm non thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên (Bắc Giang) được đồng nghiệp và học trò tin yêu. 
{keywords}
Cô giáo Nguyễn Thị Thương có nhiều sáng kiến được đưa vào giảng dạy.

Năm 2007, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm T.Ư, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Thương về nhận công tác tại Trường Mầm non xã Tân Trung (Tân Yên), dạy lớp mẫu giáo 4 tuổi. Với kiến thức được trang bị trên giảng đường và tinh thần ham học hỏi, năng nổ nhiệt tình, cô bắt nhịp nhanh với môi trường làm việc mới. 

Để nâng cao trình độ, cô tiếp tục theo học đại học. Năm 2012, cô được luân chuyển về Trường Mầm non thị trấn Nhã Nam với vai trò là Tổ trưởng tổ chuyên môn, dạy lớp 5 tuổi. Xác định chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ nên cô cố gắng chọn lọc, trang bị cho trẻ những những kiến thức cần thiết, phù hợp theo từng độ tuổi. 

Đối với trẻ mầm non 5 tuổi, đây là giai đoạn quan trọng, cô tham mưu với nhà trường tổ chức cho trẻ học tập tốt thông qua các trò chơi, hoạt động ngoài trời để rèn luyện kỹ cơ bản, đưa các em đi thăm trường học tiểu học, giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1. Cô Nguyễn Thị Thương say sưa thiết kế bài giảng, soạn giáo án, trang trí lớp học, tạo môi trường học tập thân thiện. 

Kết quả, năm học 2015-2016, tỷ lệ học sinh khá giỏi lớp cô  Thương phụ trách đạt 97%, không có trẻ suy dinh dưỡng, béo phì. Cô tâm niệm, để đạt được kết quả cao trong giảng dạy, cùng với việc tự học, tự rèn thì lòng yêu nghề, mến trẻ là không thể thiếu đối với một giáo viên mầm non. 

Theo Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Chính, với chuyên môn vững vàng, cô Nguyễn Thị Thương có nhiều sáng kiến tốt được áp dụng như một số biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với biểu tượng toán ban đầu; rèn kỹ năng kể chuyện diễn cảm cho trẻ 4-5 tuổi; nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động ngoài trời; rèn kỹ năng phát âm n-l cho trẻ 4-5 tuổi. 9 năm liên tục, cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp. 

Đặc biệt, tháng 6-2016, cô Nguyễn Thị Thương là một trong hai giáo viên của tỉnh đoạt giải Nhì toàn quốc vòng thi tự luận trong Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ III - năm 2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với T.Ư Đoàn tổ chức. 

Phương Thảo

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...