Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

PGS.TS, bác sĩ cao cấp Nguyễn Văn Chi: Không ngừng trau dồi kiến thức giúp đỡ bệnh nhân

Cập nhật: 09:24 ngày 05/04/2018
(BGĐT) - Hơn 30 năm công tác tại  Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS, bác sĩ cao cấp Nguyễn Văn Chi (SN 1961), quê ở phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) đã có nhiều đóng góp cho ngành y học nước nhà; được Đảng, Nhà nước và ngành y trao tặng một số phần thưởng cao quý.
{keywords}

Phó GS.TS, bác sĩ cao cấp Nguyễn Văn Chi.

Công việc tại Khoa Cấp cứu rất bận rộn, để được trò chuyện với bác sĩ Chi, tôi phải chờ nhiều tiếng đồng hồ. Hơn 17 giờ 30 phút, sau khi kết thúc cuộc hội chẩn cho bệnh nhân nhiễm liên cầu khuẩn, ông trao đổi nhanh với chúng tôi. Nơi ông làm việc, bệnh nhân thường xuyên quá tải. Trung bình mỗi ngày, Khoa tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân nặng. Công việc nhiều áp lực nhưng bác sĩ Chi luôn cố gắng hoàn thành tốt.

Được biết, năm 1992, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y Hà Nội, ông công tác tại Bệnh viện Bạch Mai; đồng thời là giảng viên của Trường. Gắn bó với công việc, bác sĩ đã có những sáng kiến cải tiến hoạt động điều trị bệnh lý phức tạp về tim mạch, biến chứng đái tháo đường. Năm 1995, ông có sáng kiến sử dụng canuyn mở ống phế quản. Qua đó hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh hô hấp giảm chi phí, hiệu quả cao.

Bên cạnh tận tụy chữa trị cho bệnh nhân, hằng năm, ông cùng đồng nghiệp tổ chức nhiều hoạt động từ thiện. Riêng tại quê hương Bắc Giang, ông đã đứng ra tổ chức hàng chục buổi khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo; mở lớp giảng dạy kiến thức cho đội ngũ y, bác sĩ trẻ. Với tình cảm và việc làm của ông, nhiều người khi ra viện đã viết thư, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bác sĩ Chi.

Ông luôn có quan điểm, muốn giúp người thì mình phải không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ tay nghề. Vì vậy, bác sĩ Chi luôn tìm tòi thực hành, tham gia nhiều khóa đào tạo chuyên ngành do quốc tế tổ chức. Năm 2011, bác sĩ Chi đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Y khoa về "Tăng đường huyết và nhồi máu cơ tim". Ngoài ra ông còn nghiên cứu, biên soạn và tham gia biên soạn 26 đầu sách y học, hơn 70 bài báo và nhiều công trình khoa học, đào tạo nhiều thế hệ y, bác sĩ tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Với những đóng góp cho ngành y học nước nhà, bác sĩ Chi được tặng nhiều phần thưởng cao quý. Ông tâm sự: "Với tôi, phần thưởng cao quý nhất chính là sự tin yêu, quý trọng của bệnh nhân và người thân của họ”.

Hương Thủy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...