Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tự hào người Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thư ký TAND huyện Việt Yên Đoàn Thị Thúy Nga: Đoàn viên "Hai tốt"

Cập nhật: 11:03 ngày 17/04/2019
(BGĐT) - Học và làm theo Bác, BTV Tỉnh đoàn Bắc Giang phát động phong trào “Hai tốt” trong đoàn viên, thanh niên (Một việc tốt cho mình, một việc tốt cho xã hội). Chị Đoàn Thị Thúy Nga (SN 1989), Thư ký TAND huyện Việt Yên, Bí thư Liên chi đoàn Tòa án -Viện kiểm sát- Chi cục Thi hành án dân sự huyện là tấm gương điển hình trong phong trào này.

Thấm nhuần lời Bác dạy: Cán bộ ngành tòa án phải "Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư", chị Đoàn Thị Thúy Nga đã nêu cao tinh thần tự giác, tích cực học tập, nghiên cứu để trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ. "Bản thân tôi luôn học Bác ở sự kiên trì, nhẫn nại, cẩn trọng trong công việc. Khi thụ lý vụ án, tôi đều nghiên cứu kỹ hồ sơ, lên kế hoạch giải quyết để bảo đảm tiến độ công việc. 

{keywords}

Chị Đoàn Thị Thúy Nga thường xuyên trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ với đồng nghiệp.

Tiếp xúc với đương sự, tôi luôn giữ thái độ thân thiện, hòa nhã, kiên trì giải thích các quy định của pháp luật để đương sự tự nguyện thi hành. Trường hợp cần thiết, tôi cương quyết và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng công an cùng giải quyết”- chị Nga tâm sự.

Mới đây, TAND huyện thụ lý vụ án “Kinh doanh thương mại về tranh chấp hợp đồng vận chuyển”, chị Nga cùng thẩm phán Nguyễn Hải Vinh trực tiếp giải quyết. Do bên thuê xe không thanh toán đầy đủ và đúng thời gian số tiền đã thỏa thuận trong hợp đồng nên công ty cho thuê đã kiện ra tòa đòi tiền, đồng thời yêu cầu bị đơn phải trả thêm lãi suất chậm trả và các loại phí phát sinh. 

Sau nhiều lần thông báo nhưng bị đơn không đến trụ sở tòa án làm việc, chị Nga đã tham mưu cho thẩm phán phương án phối hợp với Ban Quản lý Các Khu công nghiệp tỉnh cùng giải thích về lý, về tình để vận động bị đơn chấp hành đúng các quy định của pháp luật. 

Thấy cán bộ nhẹ nhàng phân tích, chỉ ra những đúng sai, có dẫn chứng điều luật, quy định cụ thể, chỉ trong thời gian ngắn, bị đơn đã tự giác thanh toán cho nguyên đơn toàn bộ số tiền gần 46 triệu đồng. Bên nguyên đơn cũng không yêu cầu bị đơn trả lãi suất chậm trả và rút đơn khởi kiện, giảm áp lực xét xử cho tòa án. 

Năm 2018, chị Nga còn có sáng kiến “Lập bảng tra cứu nhanh thời hạn tố tụng trong giải quyết án dân sự”. Bố cục bảng khoa học, đầy đủ nội dung đã giúp cán bộ xác định rõ, chính xác thời hạn tố tụng nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các đương sự, làm căn cứ để tòa án giải quyết các tranh chấp dân sự nhanh chóng, đúng quy định.

Bên cạnh công việc thư ký tòa án, chị Nga còn là Bí thư Liên chi đoàn Tòa án - Viện kiểm sát-Chi cục thi hành án dân sự huyện Việt Yên. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chị đều nhớ lời căn dặn của Bác: "Thanh niên sẽ làm chủ nước nhà. Phải học tập mãi, tiến bộ mãi mới thật là thanh niên". Vì thế, những năm gần đây, Liên chi đoàn có nhiều hoạt động ý nghĩa mà chị Nga đóng vai trò quan trọng. 

Hằng năm, chị đều tích cực tham mưu, phối hợp với Huyện đoàn và các trường THPT trên địa bàn tổ chức nhiều phiên tòa “Góc nhìn chân thực, thức tỉnh tương lai” để giúp học sinh nhận thấy sự nghiêm minh của pháp luật, từ đó nâng cao ý thức chấp hành. 

Thực hiện phong trào “Hai tốt”, Bí thư Đoàn Thị Thúy Nga còn đăng ký nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; hướng dẫn đương sự làm việc tại tòa án rõ ràng, mạch lạc, đúng quy định; đồng thời phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân

Với những thành tích đạt được, ba năm liền (2016; 2017; 2018), chị Nga nhận được Bằng khen của Chánh án TAND Tối cao vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và cuộc thi “Thư ký giỏi” TAND hai cấp tỉnh Bắc Giang.

Vẹn tròn việc riêng, chung
(BGĐT) - Dù công tác, lao động ở những lĩnh vực khác nhau nhưng những phụ nữ ấy đều năng nổ, sáng tạo trong công việc, chu toàn việc nhà. Các chị là những bông hoa tươi thắm góp phần mang lại điều tốt đẹp cho cuộc sống.
 
Tiến sĩ Diêm Đăng Huân: Hai lần giành giải thưởng toán học
(BGĐ)- Hóm hỉnh, thông minh, nói chuyện khúc triết đó là cảm nhận của nhiều người đã từng tiếp xúc với Tiến sĩ Diêm Đăng Huân, Trưởng khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Nông- Lâm Bắc Giang (quê ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).
 
Vươn lên từ rừng già Phú Lý
(BGĐT) - Tháng Giêng, rừng già Phú Lý rủ nhau trút lá dưới nắng xuân. Dõi mắt về phía xa xăm, bà Lưu Thị Kim (71 tuổi, ấp Bàu Phụng, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) nhớ lại những ngày cùng chồng là ông Ninh Sui Đào dắt díu các con từ thôn Lâm, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vào đây xây dựng cuộc sống mới. 
 
Hán quận công Thân Công Tài: Khai mở giao thương biên giới Lạng Sơn
(BGĐT) - Dòng họ Thân ở làng Yên Ninh và dòng họ Thân ở làng Như Thiết, huyện Yên Dũng xưa, nay cả hai đều thuộc huyện Việt Yên (Bắc Giang). Trong công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước, dòng họ Thân ở đây đã có những đóng góp rất quan trọng.
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang Ma Thị Thìn Nga: Đồng cảm, sẻ chia, lan tỏa giá trị nhân văn
(BGĐT) - Bác sĩ chuyên khoa cấp I Ma Thị Thìn Nga (SN 1964) - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực này từ tháng 11-2008. Từ đó đến nay, cùng với tổ chức hội, bà đã có nhiều đóng góp, đưa hoạt động CTĐ của tỉnh luôn ở tốp đầu khu vực miền núi phía Bắc; dẫn đầu các tỉnh, TP phía Bắc về kết quả hiến máu nhân đạo và dẫn đầu cả nước ở nhiều mặt công tác.
 

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...