Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Đời sống / Thị trường
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hong Kong: Nhiều loại dầu gội chứa chất hại gan, thận

Cập nhật: 14:50 ngày 16/08/2017
38 trong số 60 loại dầu gội vừa được kiểm nghiệm tại Hong Kong (Trung Quốc) có chứa dung môi có thể ảnh hưởng đến gan và thận trong dài hạn, Hiệp hội Người tiêu dùng Hong Kong thông báo ngày 15-8.
{keywords}

Ảnh minh hoạ: Internet

Bộ phận giám sát tiêu dùng thuộc Hiệp hội Người tiêu dùng Hong Kong, cho biết, hơn một nửa số mẫu có kết quả xét nghiệm dương tính với 1,4-dioxane, một loại ê-te mà Mỹ cho rằng, nếu sử dụng lâu dài sẽ ảnh hưởng tới gan và thận. Hiệp hội Người tiêu dùng Hong Kong cũng phát hiện ra 20% dầu gội có chứa các chất bảo vệ gây dị ứng, thậm chí có mẫu còn chứa kim loại nặng. Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định, không có mẫu nào tạo ra nguy cơ sức khoẻ ngay lập tức và chỉ khuyến cáo những người có da nhạy cảm phải thận trọng hơn khi lựa chọn dầu gội.

Một số hóa chất độc hại thường được tìm thấy trong mỹ phẩm, chất tẩy rửa và dầu gội đầu. Theo Cơ quan Kiểm dịch chất độc và Dịch bệnh của Mỹ, nếu tiếp xúc lâu dài với những chất này, có thể ảnh hưởng đến gan và thận. Hơn một nửa số dầu gội xét nghiệm có chứa 1,4-dioxane được cho là nằm trong tiêu chuẩn cho phép của Trung Quốc đại lục, trong đó, 7 loại dầu gội vượt quá giới hạn cho phép của Liên minh châu Âu.

Giám đốc điều hành của Hiệp hội, bà Gilly Wong Fung-han, nói rằng, người tiêu dùng không nên quá lo lắng nếu sử dụng dầu gội đầu trong điều kiện bình thường. “Nhưng nếu bạn có da đầu nhạy cảm hoặc cảm thấy da bị dị ứng khi sử dụng sản phẩm, thì bạn nên thận trọng, thậm chí hỏi ý kiến bác sĩ”, bà nói. Khi được hỏi liệu người tiêu dùng có nên tránh các sản phẩm có 1,4-dioxane, bà Wong nói điều đó tùy thuộc vào quyết định của mỗi cá nhân.

Ông Wong Kam-fai, người đứng đầu Ủy ban nghiên cứu và thử nghiệm của Hiệp hội Người tiêu dùng Hong Kong, cho biết, dầu gội đầu chứa silicone hằng ngày chỉ bổ sung một lớp bóng mượt tạm thời, không có tác dụng phục hồi tóc hỏng. Ông nói rằng, dầu gội được cho là dịu nhẹ hoặc được làm từ các thành phần tự nhiên không chắc không chứa các chất có hại; người tiêu dùng nên kiểm tra nhãn trên chai trước khi mua hàng.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...