Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cách chọn máy chạy bộ cho gia đình

Cập nhật: 08:08 ngày 22/08/2017
Xác định mục tiêu sử dụng, tham khảo các nhà cung cấp uy tín... là những cách giúp bạn tối ưu hóa ngân sách hiệu quả khi mua sắm máy chạy bộ điện.
{keywords}

Máy chạy bộ tích hợp nhiều tính năng ưu việt. Ảnh minh họa.

Trước khi mua máy chạy bộ điện, bạn nên cân nhắc tìm hiểu tiêu chí cần để phân biệt và so sánh giữa các loại máy chạy bộ; tham khảo những nhà cung cấp uy tín; xem trực tiếp sản phẩm ở cửa hàng,  đồng thời suy nghĩ lâu dài cho mục tiêu của các thành viên trong gia đình.

Xác định mục tiêu sử dụng

Bạn cần xác định rõ mục tiêu sử dụng cho cá nhân hay gia đình để chọn máy có công suất phù hợp,  đồng thời tránh tình trạng sử dụng máy có công suất quá nhỏ cho cả gia đình hay công suất quá lớn mà chỉ có 1-2 người sử dụng. Với gia đình có từ 3-5 người dùng, bạn nên lựa chọn dòng có công suất tối thiểu 3.0hp trở lên. Còn với 1-2 người dùng, máy có công suất 2.0hp trở lên là lựa chọn thích hợp. 

Tham khảo địa chỉ uy tín

Sau khi xác định được nhu cầu sử dụng, bạn nên tham khảo các nhà cung cấp và xác định ngân sách phù hợp với khả năng tài chính. Bạn có thể lựa chọn từ 2-3 đơn vị cung cấp máy chạy bộ có chuyên môn và năng lực cung cấp các thiết bị thể thao, sản phẩm chính hãng và uy tín, có chế độ hậu mãi sau bán hàng chu đáo và đến trực tiếp cửa hàng đó để kiểm tra, so sánh sản phẩm. Máy chạy bộ cũng như các thiết bị điện tử gia đình khác luôn được bảo trì trong quá trình sử dụng. 

Các tiêu chí lựa chọn máy chạy bộ

Để chọn máy chạy bộ chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần chú ý cấu tạo, tính năng của máy. Diện tích thảm chạy rộng sẽ giúp bạn cảm giác an toàn và thoải mái hơn khi sải bước hay sườn máy cần có khung thép to, chắc chắn, không rung lắc khi chạy bộ. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu tính năng chống sốc và giảm tiếng ồn để vừa bảo vệ các khớp xương đầu gối vừa không gây ảnh hưởng đến người xung quanh khi luyện tập. Tất cả các máy chạy bộ đều có tính năng nâng độ dốc tự động hoặc tùy chỉnh bằng tay để phụ trợ cho bài tập khó, đốt cháy calo nhiều hơn. Các loại nâng độ dốc tự động thường có giá thành cao hơn nên bạn cần cân nhắc để lựa chọn hợp lý. Màn hình hiển thị cũng cần có thiết kế đẹp, nút điều chỉnh đơn giản, dễ sử dụng... Bạn nên lựa chọn những gam màu tối, đen, xám đen để tránh gây bám bụi trên bề mặt trong quá trình sử dụng.

Giá thành và các chính sách chiết khấu quà tặng cũng là yếu tố quan trọng cần quan tâm khi mua máy chạy bộ. Thay vì quan tâm đến việc quà tặng đi kèm có giá trị như thế nào hay được giảm bao nhiêu %, bạn nên tìm hiểu giá cuối cùng của các nhà cung cấp.

PV (tổng hợp)


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...