Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Có hai loại chỉ nha khoa được sử dụng rộng rãi

Cập nhật: 16:03 ngày 15/11/2017
Chỉ nha khoa là vật dụng vệ sinh răng miệng được nhiều người quan tâm hiện nay. Dưới đây là những thông tin hữu ích cho bạn tìm mua loại chỉ này.
{keywords}
Ảnh minh họa Internet.

Chỉ nha khoa thường có hai dạng chính: Dạng cuộn chỉ và dạng đoạn chỉ ngắn gắn trên một khung nhỏ. Chỉ tơ có thể có sáp hoặc không, đường kính lớn hay nhỏ tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Mua chỉ nha khoa tại các hiệu thuốc

Cũng như các sản phẩm khác chỉ nha khoa cũng là một trong những loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà cụ thể là răng miệng. Vì vậy hiệu thuốc sẽ là địa chỉ lý tưởng bạn có thể mua  được chỉ nha khoa, đặc biệt là nếu bạn ở các thành phố. 

Thay vì mua tại các hiệu thuốc bạn có thể tìm kiếm các địa chỉ bán chỉ nha khoa qua mạng. Tại những trang bán chỉ nha khoa, thậm chí đều chỉ rõ cách dùng chỉ nha khoa và ưu điểm nổi bật của từng sản phẩm. Tuy nhiên, cách mua hàng này cũng có nhược điểm là đôi khi hàng bạn nhận được không như mong muốn hay gặp phải những lỗi do quá trình vận chuyển.

Chọn chỉ nha khoa như thế nào?

Dùng chỉ nha khoa để làm gì? Bạn có thể chọn chỉ nha khoa thích hợp với việc sử dụng của mình. Với chỉ cuộn, bạn lấy một đoạn chỉ dài khoảng 45 cm và cuộn quanh hai ngón tay giữa, để lại một đoạn ở giữa khoảng 4 cm. Dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ giữ sợi chỉ, đẩy sợi chỉ nhẹ nhàng lên và xuống giữa hai kẽ răng. Vì vậy, nếu bạn chưa quen với cách dùng này, bạn có thể chọn loại tăm chỉ để sử dụng dễ dàng, đơn giản hơn.

Nếu tìm hiểu bạn có thể thấy có loại chỉ nha khoa đựng trong túi hoặc hộp. Như một số loại sản phẩm khác, loại túi sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn hoặc dễ dàng mang theo vì nhỏ gọn hơn. Loại hộp giúp bạn bảo quản tốt hơn và việc tìm kiếm cũng dễ dàng hơn khi chúng không ở vị trí quen thuộc. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại chỉ nha khoa đến từ nhiều nhãn hiệu khác nhau như oral-B, oraltana hay chỉ nha khoa Nhật. Bạn có thể tìm hiểu và chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, chúng đều có một tác dụng chung là làm sạch răng và kiểu dáng không quá đa dạng. Hiện nay, có hai loại chỉ nha khoa được sử dụng rộng rãi bạn có thể sử dụng là:

– Chỉ Nylon bao gồm nhiều sợi nylon, có thể được bọc sáp hoặc không. Loại chỉ này có nhiều hương thơm. Nhược điểm của loại chỉ này là dễ bị tưa, rách khi đi qua kẽ răng hẹp.

– Chỉ PTTE hay còn gọi là chỉ 1 sợi. Loại chỉ này có ưu điểm có thể đi qua dễ dàng các kẽ răng, cả kẽ răng hẹp để loại bỏ mảnh vụn thức ăn mà ít khi bị tưa, rách.

Sản phẩm chỉ nha khoa phù hợp sẽ bảo đảm sự chắc chắn và bền, khó đứt đoạn và thân thiện với răng miệng. Khi bạn đã làm quen với việc sử dụng chỉ nha khoa, việc chảy máu chân răng sẽ hết và thức ăn còn đọng lại sẽ được làm sạch hoàn toàn.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...