Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nồi áp suất điện được ưa chuộng trở lại

Cập nhật: 11:10 ngày 16/11/2017
Rút ngắn thời gian nấu ăn và khiến thành phẩm trở nên ngon hơn làm cho doanh số bán nồi áp suất điện tại Mỹ tăng mạnh thời gian qua.
{keywords}

Nồi áp suất kiểu cơ và nồi áp suất điện.

Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD Group, doanh số bán nồi áp suất điện tại Mỹ đã tăng hơn 25% trong 12 tháng qua. Trên các trang web và blog hướng dẫn nấu ăn, tần suất hiện diện của thiết bị điện tử gia dụng này cũng là một dấu hiệu khẳng định sự trở lại của nó trong bếp ăn của nhiều người.

Nồi áp suất là kiểu nồi bằng kim loại có nắp đậy kín. Khi chất lỏng bên trong được đun nóng, hơi nước bị mắc kẹt trong không gian nhỏ tạo nên áp suất cao. Điều này dẫn đến nhiệt độ nấu cao hơn và thời gian nấu cũng rút ngắn đi. Các mẫu nồi hiện đại giờ có cơ chế xả hơi an toàn khiến người dùng ít gặp phải nguy cơ tai nạn hơn so với kiểu thiết kế trước đây. Tất nhiên, việc vẫn còn "ồn ào" trong quá trình xả hơi là đặc trưng chưa thể khắc phục được hoàn toàn của loại nồi này.

Không chỉ an toàn hơn, một số loại nồi áp suất điện cũng đưa vào nhiều công nghệ mới như tính năng tùy chỉnh áp suất cho các dạng thực phẩm khác nhau (cá, thịt...), màn hình LCD giúp dễ điều khiển hơn, lớp phủ chống dính, tính năng chống trào, có khả năng hẹn giờ và chế độ giữ ấm trong nhiều giờ.

Consumer Reports đã tiến hành thử nghiệm với một số mẫu nồi áp suất phổ thông (cả loại cơ và cắm điện), bên cạnh các loại nồi thường để kiểm tra đánh giá chất lượng hoạt động. Các mẫu nồi tham gia thử nghiệm thuộc những thương hiệu phổ thông như Power Pressure Cooker, Cuisinart, Fagor, Fissler và Philippe Richard. Các sản phẩm này có giá từ 100 USD tới 200 USD.

Những món chính được thử nấu trên các mẫu nồi áp suất này là gạo, gà và đậu đen. Kết quả cho thấy thức ăn nấu bằng nồi áp suất luôn mềm và ngon hơn, trong khi thời gian nấu được rút ngắn đáng kể so với các phương pháp khác.

Ở Việt Nam, các mẫu nồi áp suất điện dao động trong khoảng giá từ 700.000 đến 2,5 triệu đồng.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...