Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nem chua màu sắc phải hồng tự nhiên mới ngon

Cập nhật: 14:04 ngày 29/01/2018
Nem chua là món khoái khẩu của không ít người tiêu dùng. Để chọn được nem chua ngon, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đòi hỏi người dùng phải nắm được một số kinh nghiệm sau:

{keywords}

Nem chua phải có vị đặc trưng, ăn giòn, thơm.

1. Màu sắc của nem

Cần bóc nem ra xem màu sắc nem phải tự nhiên hơi đỏ (nhạt quá là do nem để lâu, đậm quá là do thực phẩm màu), không bị mốc, nắn nhẹ nem phải có độ chắc, khi cắn thì nem phải có độ dai. Bạn cũng nên hỏi người bán về thời gian ăn được nem và thời gian sản xuất.

2. Độ chín của nem

Thông thường nem đạt tiêu chuẩn bao giờ cũng sẽ chín sau từ 2-3 ngày tùy thuộc vào thời tiết, nếu thời tiết nóng sẽ chín sớm hơn so với trời lạnh do đó bạn cần nói với người bán nem là nem mua về ăn ngày nào để họ chọn nem cho bạn cho phù hợp. Các cơ sở gia truyền với công thức đặc biệt luôn biết cách làm nem chín đúng ngày. Nem biết cách bảo quản có thể được lâu mà vẫn tươi ngon, nếu mua nem mới sản xuất mà sau 4-5 ngày không chín ở nhiệt độ bình thường thì bạn nên cẩn thận trước khi ăn.

Tùy vào từng cơ sở sản xuất nem chua bạn có thể đặt hàng nem có tỏi hoặc ko tỏi, có ớt hoặc không ớt, lá đinh lăng hoặc lá ổi… để chọn được món nem phù hợp với khẩu vị của bạn và gia đình bạn

Một điểm nữa khi chon nem: Dù bạn ở đâu hãy chọn cho mình những cơ sở chuyên cung cấp nem uy tín, hỏi rõ nguồn gốc rồi hãy đặt hàng.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...