Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương kiểm tra tiến độ tổ chức Tuần Văn hóa- Du lịch Tây Yên Tử

Cập nhật: 17:29 ngày 13/02/2019
(BGĐT) - Ngày 13-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cùng đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND huyện Sơn Động; đơn vị; doanh nghiệp kiểm tra tiến độ chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa- Du lịch tỉnh Bắc Giang tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử.
{keywords}

Lãnh đạo huyện Sơn Động báo cáo công việc chuẩn bị với đoàn kiểm tra.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, hiện các phần việc đã cơ bản hoàn thành. Hạ tầng đường giao thông, điện, nước; hệ thống cáp treo đã đi vào vận hành. Trong khu vực khuôn viên có hệ thống xe điện phục vụ du khách. Đáng chú ý sân khấu với hơn 3.000 ghế ngồi đã được chuẩn bị xong. Các gian trưng bày: Ảnh phản ánh các thành tựu KT-XH của tỉnh; không gian văn hóa Phật giáo Trúc Lâm vùng Tây Yên Tử đã hoàn thành…

{keywords}

Không gian triển lãm tại Khu du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử đã hoàn thiện, sẵn sàng đón du khách

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Động, công tác bảo đảm an ninh trật tự; vệ sinh môi trường; thực phẩm; phòng, chống cháy nổ và các phương án xử lý những tình huống phát sinh đã được triển khai với nhiều kịch bản, mục tiêu bảo đảm tốt nhất về điều kiện vật chất để phục vụ các hoạt động trong Tuần Văn hóa- Du lịch. Việc tổ chức hội trại văn hóa; thi đấu thể thao, văn nghệ đều được chuẩn bị chu đáo.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những cố gắng của các cơ quan, đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh để lễ hội diễn ra an toàn, văn minh, cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng tiếp tục rà soát các nhiệm vụ để bảo đảm tốt nhất cho du khách đến tham dự các hoạt động trong Tuần Văn hóa- Du lịch. Trước mắt là bảo đảm việc rước tượng lên chùa Thượng an toàn, đúng tiến độ. Tiếp đó, chuẩn bị các điều kiện phục vụ tốt nhất để du khách đến chiêm bái và thưởng thức không gian văn hóa đậm đà bản sắc các dân tộc của tỉnh diễn ra tại đây.

{keywords}

Gian trưng bày không gian văn hóa Phật giáo Trúc Lâm vùng Tây Yên Tử.

Đồng chí yêu cầu các đơn vị quan tâm giữ vững an ninh trật tự; có phương án điều hành và trông giữ xe trong khu vực; không để xảy ra mất điện cũng như tình trạng chặt, chém du khách, mất an toàn thực phẩm; không để diễn ra cảnh ăn xin hay những hình ảnh phản cảm trong dịp lễ hội.

{keywords}

Công tác chuẩn bị cho buổi lễ rước tượng đang được triển khai khẩn trương.

Cùng ngày, tại chùa Vĩnh Nghiêm, đồng chí Lê Ánh Dương kiểm tra công tác chuẩn bị cho buổi lễ rước tượng từ chùa Vĩnh Nghiêm lên chùa Thượng Tây Yên Tử vào sáng 14-2 (mùng 10 tháng Giêng).

Thanh Hải

Dấu ấn Tây Yên Tử
(BGĐT) - Sườn Tây dãy núi Yên Tử trải dài qua nhiều huyện của tỉnh Bắc Giang gắn với con đường hoằng dương Phật pháp của Phật hoàng Trần Nhân Tông.
 
Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông Lễ hội Tây Yên Tử
(BGĐT) -Ngày 12 - 2, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức khảo sát thực tế và triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ lễ khai hội Xuân và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” năm 2019 diễn ra từ ngày 14 đến 24 -2.
 
Khắc họa không gian văn hóa Tây Yên Tử
(BGĐT)- Chỉ còn ít ngày nữa, Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2019 sẽ diễn ra. Đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch, chính vì vậy, các huyện, TP, sở, ngành liên quan đang tích cực chuẩn bị cho lễ khai hội. 
 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...