Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Bắc Giang lần thứ III: Trao 45 giải cho các đoàn, tiết mục xuất sắc

Cập nhật: 14:58 ngày 18/02/2019
(BGĐT) - Sau hai ngày diễn ra sôi nổi, chiều ngày 18-2, Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Bắc Giang lần thứ III do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Lục Nam tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ đã khép lại. 

Ban tổ chức đã trao 45 giải thưởng cho các tiết mục, đoàn tham gia. Trong đó, các đơn vị đoạt giải A toàn đoàn gồm: TP Bắc Giang, huyện Yên Thế, Tân Yên, Yên Dũng, Lạng Giang và Hiệp Hòa; các đơn vị còn lại đoạt giải B. 20 tiết mục hát Chầu văn trình diễn hầu đồng và không trình diễn hầu đồng đạt giải A được trao cho các cung văn, đơn vị. 

{keywords}

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn. (ảnh Đức Quang)

Liên hoan lần này thu hút hơn 200 nghệ nhân, cung văn, thanh đồng, diễn viên của 15 đoàn, câu lạc bộ hát Văn trong tỉnh Bắc Giang tham gia. Đây là dịp để các đơn vị, cung văn, thanh đồng có cơ hội gặp gỡ, giao lưu học hỏi và trình diễn, góp phần xây dựng, bảo tồn, phát huy các giá trị tốt đẹp của nghệ thuật hát Chầu văn trên địa bàn. 

Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Bắc Giang lần thứ III
(BGĐT) - Ngày 17-2, tại khu vực Nhà hát văn - Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, xã Nghĩa Phương (Lục Nam), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Lục Nam tổ chức Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Bắc Giang lần thứ III, năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.
 

Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...