Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tuần Văn hóa - Du lịch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội Văn học nghệ thuật Bắc Giang tổ chức Ngày thơ Việt Nam

Cập nhật: 12:40 ngày 04/02/2023
(BGĐT) - Ngày 4/2, (tức 14 tháng Giêng), Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Bắc Giang tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI năm 2023.

Ngày thơ thu hút sự tham gia của nhiều tác giả là hội viên Chi hội Văn học, Câu lạc bộ (CLB) thơ tỉnh Bắc Giang; Hội Văn hóa quan họ tỉnh, Hội thơ TP Bắc Giang. Các tác giả cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác qua các hình thức: Ngâm thơ, đọc thơ, biểu diễn ca khúc phổ thơ, hát quan họ có ca từ là thơ và bình luận những tứ thơ hay, tác phẩm tiêu biểu.

{keywords}

Một tiết mục ngâm thơ.

Một số tác phẩm do các hội viên tự sáng tác, trình bày được người yêu thơ đánh giá cao như: “Lắng nghe” của Đặng Bá Khanh, “Tháng Giêng” của Đinh Tiến Hải, “Con mãi thèm mùi bếp lửa nhà ta” của Tô Hoàn, “Mẹ” của Ngô Trọng Bình, “Xuân đã về” của Đoàn Huy Cảnh, “Trước xuân” của Trần Thị Chung. 

 Các tiết mục quan họ “Xuôi về”, “Đối ca sông Cầu” “Buôn bấc, buôn dầu”, “Gọi đò”... do các nghệ sĩ không chuyên biểu diễn cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Nhân dịp này lãnh đạo Hội VHNT tỉnh tặng bức thư pháp là những cặp thơ hay cho 15 tác giả.

{keywords}

Tác giả Đinh Tiến Hải thể hiện tác phẩm do mình sáng tác.

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Giang năm 2023. Qua đó Hội VHNT tỉnh mong muốn và khuyến khích các hội viên tiếp tục sáng tác những bài thơ hay để tuyên truyền, quảng bá các sự kiện, hình ảnh nổi bật của quê hương, đất nước và tỉnh Bắc Giang đến đông đảo độc giả.

{keywords}

Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh tặng bức thư pháp cho các tác giả.

Hiện nay, tại Bắc Giang, cùng với hội viên của Hội VHNT tỉnh, đã có CLB thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang và nhiều CLB thơ ở các huyện, TP, các phường, xã, thôn, xóm được hình thành theo nhóm, kết nối, giao lưu thường xuyên. Các ấn phẩm thơ của người Bắc Giang ngày càng đẹp về hình thức, sâu sắc về nội dung, nâng cao về giá trị tư tưởng và nghệ thuật, góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của người dân.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Dừng tổ chức Ngày Thơ Việt Nam năm 2021 do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
Ngày 18/2, Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã quyết định dừng việc tổ chức Ngày Thơ Việt Nam năm 2021 trên toàn quốc do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Thơ Lục Bát - Lắng đọng hồn dân tộc
(BGĐT) - Nhằm tôn vinh Lục Bát – một thể thơ truyền thống và thuần Việt, đồng thời góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, hơn 10 năm qua, cộng đồng mạng Lục Bát Việt Nam đã liên tục phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông tổ chức thành công “Ngày hội Lục Bát”, diễn ra vào dịp 6/8 âm lịch hằng năm tại Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh, thành phố, trong đó có Bắc Giang. 
Xuân về nhớ thơ chúc Tết của Bác
(BGĐT) - Ký ức về những vần thơ chúc Tết của Bác Hồ luôn ghi đậm trong nhiều người Việt Nam. Khi Bác còn sống, mỗi lần giao thừa đến, trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam vang lên những lời chúc Tết ấm áp, tràn đầy yêu thương và niềm tin chiến thắng của Người. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...