Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kiên quyết xử lý đối tượng làm giả hồ sơ hưởng chế độ thương binh

Cập nhật: 18:16 ngày 23/09/2014
(BGĐT)- Ngày 5/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang có kết luận về việc chỉ đạo giải quyết vấn đề "làm giả hồ sơ hưởng chế độ thương binh" trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Quân khu I đã có văn bản yêu cầu thu hồi trợ cấp thương tật đối với 832 đối tượng thương binh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không đúng quy định. Ảnh: Minh họa

Theo kết luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết vấn đề làm giả hồ sơ hưởng chế độ thương binh không đúng quy định của pháp luật. Tỉnh sẽ xử lý nghiên theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng trong đường dây môi giới hoặc trực tiếp làm giả hồ sơ để hưởng chế độ thương binh, tạo công bằng, ổn định xã hội. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang cũng yêu cầu thu hồi 100% quyết định công nhận thương binh, thẻ thương binh của các đối tượng vi phạm, thu hồi tối đa số tiền vi phạm trên cơ sở có lý, có tình, có tính đến lộ trình và xem xét từng trường hợp cụ thể; hoàn thành trong quý I năm 2015.

Đối với những người tham gia quân đội, bị thương tật, song do mất giấy tờ hoặc không nắm được quy trình khai báo mà làm thủ tục qua đường dây môi giới, dịch vụ để làm chế độ thương binh không đúng quy định của pháp luật, nếu thành khẩn khai báo, tự giác khắc phục hậu quả thì xem xét xử lý bằng hình thức phù hợp; đồng thời sau khi xử lý, các cơ quan chức năng hướng dẫn làm hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thương binh theo quy định.

Được biết, trong thời gian qua, lợi dụng sơ hở chính sách của Nhà nước trong việc công nhận và giải quyết quyền lợi thương binh, một số đối tượng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã làm giả hồ sơ hưởng chế độ thương binh, trục lợi bất chính, gây bất bình và bức xúc trong nhân dân. 

Quân khu I đã có văn bản yêu cầu thu hồi trợ cấp thương tật đối với 832 đối tượng thương binh không đúng quy định. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, xử lý, thu hồi, song kết quả còn hạn chế. Việc thu hồi quyết định công nhận thương binh, thẻ thương binh và số tiền các đối tượng đã được hưởng sai quy định gặp nhiều khó khăn. Nhiều đối tượng trong đường dây làm giả hồ sơ hưởng chế độ thương binh chưa bị xử lý theo quy định của pháp luật. 

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...