Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm một di tích quốc gia đặc biệt tại Quảng Ninh

Cập nhật: 11:04 ngày 14/09/2014
Tối 13-9, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt đối với Khu di tích lịch sử Nhà Trần tại huyện Đông Triều.
{keywords}

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt cho Khu di tích lịch sử Nhà Trần tại huyện Đông Triều, Quảng Ninh. 

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc, nhà Trần là một trong những triều đại huy hoàng, để lại nhiều chiến công hiển hách.

Sức mạnh của nước Đại Việt thời nhà Trần bắt nguồn từ sức sống mãnh liệt, từ nền văn hóa hàng ngàn năm của dân tộc, từ lòng yêu nước, chí khí đấu tranh bất khuất, từ truyền thống nhân ái và cố kết… được tôi luyện trong quá trình chiến đấu chống giặc ngoại xâm.

Tinh thần bất khuất và lòng yêu nước nồng nàn của “Hội nghị Diên Hồng”, của “Hịch tướng sỹ”, những chiến công oanh liệt của trận chiến Đông Bộ Đầu, cửa ngõ Thành Thăng Long, đến Hàm Tử Quan, Chương Dương, Tây Kết, Vạn Kiếp… cùng với những tên tuổi như Vua Trần Nhân Tông, Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, tướng quân Trần Bình Trọng, Trần Quốc Toản và nhiều bậc hiền tài khác “sẽ mãi mãi được khắc ghi trong lòng dân tộc ta, non sông đất nước ta”.

Tinh thần và giá trị đó đã hun đúc cho ý chí thà hi sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ, không có gì quý hơn độc lập tự do.

Khu di tích lịch sử nhà Trần tại Đông Triều được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với những giá trị to lớn của di tích; là sự tri ân đối với công đức to lớn của các Vua Trần và các bậc tiền nhân đã có công gây dựng đất nước.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Ninh phát triển nơi đây trở thành một địa chỉ giáo dục lịch sử, truyền thống yêu nước cho các thế hệ người dân Việt Nam, điểm đến hấp dẫn về văn hóa tâm linh đối với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Nhân dân cả nước, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các Bộ, ngành, các nhà khoa học cùng chung tay góp sức để giúp tỉnh Quảng Ninh thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát huy giá trị to lớn của Khu di tích quốc gia đặc biệt này, coi đây là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm lớn lao. 

Cho đến nay Quảng Ninh có 4 di tích xếp hạng quốc gia đặc biệt, gồm Danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long, Khu di tích lịch sử - danh thắng Yên Tử, Khu di tích lịch sử Bạch Đằng, Khu di tích nhà Trần tại Đông Triều.


Theo Chinhphu.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...