Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chính thức công bố danh sách phim dự thi và ban giám khảo của LHP quốc tế Hà Nội lần 3

Cập nhật: 10:20 ngày 31/10/2014
 Cục Điện ảnh vừa chính thức công bố danh sách 18 phim Việt Nam dự thi LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 3 và danh sách các ban giám khảo.
{keywords}

"Đập cánh giữa không trung" sẽ tham gia tranh giải tại LHP quốc tế Hà Nội lần 3.

18 bộ phim Việt Nam tham gia tranh giải tại LHP lần này bao gồm: Âm mưu giày gót nhọn, Bước khẽ tới hạnh phúc, Căn phòng của mẹ tôi, Đập cánh giữa không trung, Dịu dàng, Đoạt hồn, Hiệp sĩ mù, Hương Ga, Lạc giới, Lạc lối, Mùa hè lạnh, Những đứa con của làng, Những người viết huyền thoại, Nước – 2030, Quả tim máu, Scandal – Hào quang trở lại, Sống cùng lịch sử và Thần tượng. 

Hầu hết các phim đều được sản xuất trong năm 2014, chỉ có Mùa hè lạnh là từ năm 2012, và Âm mưu giày gót nhọn, Quả tim máu, Căn phòng của mẹ tôi, Lạc lối, Những người viết huyền thoại và Thần tượng được thực hiện trong năm 2013.

Điều đáng chú ý là phim tư nhân chiếm số lượng áp đảo trong danh sách này. Chỉ có Những người viết huyền thoại, Lạc lối Sống cùng lịch sử là thuộc Hãng phim truyện Việt Nam.

Mặt bằng các đại diện của điện ảnh Việt dự thi năm nay vẫn ở trong tình trạng không đồng đều, với phần nhiều phim thuộc dòng thương mại, một số khác thuộc phim tuyên truyền. Có hai đại diện nổi bật nhất, được đánh giá cao và từng gây ấn tượng tại các LHP nước ngoài, bao gồm Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và Nước – 2030 của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Võ Nghiêm Minh.

Về ban giám khảo, BGK phim truyện gồm năm thành viên, đứng đầu là ông Kirill Razlogov – Giám đốc chương trình LHP quốc tế Moscow, ông Niv Fichman, nhà sản xuất phim Canada, đạo diễn Philippines - Peque Gallaga, đạo diễn Hàn Quốc Lee Doo-yong và diễn viên Hồng Ánh của Việt Nam.

Ban giám khảo phim ngắn gồm đạo diễn Lê Lâm, giám đốc nghệ thuật, Giáo sư trường Điện ảnh Pháp IDHEC, ông Joe Bateman - Giám đốc Liên hoan phim ngắn Rushes Soho, Anh và ông Bùi Thạc Chuyên, giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển tài năng Điện ảnh, Hội Điện ảnh Việt Nam.

Ban giám khảo NETPAC (Mạng lưới phát triển điện ảnh châu Á) bao gồm bà Jeannette Paulson Hereniko – nhà sản xuất, biên kịch truyền hình Mỹ, ông Hauvick Habechian – nhà phê bình điện ảnh Li-băng và nhà biên kịch Lưu Nghiệp Quỳnh.

Theo ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...