Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

NXB Văn hóa - Thông tin bị phạt 21 triệu đồng

Cập nhật: 15:34 ngày 16/12/2014
Đơn vị này bị phạt hành chính bởi xuất bản cuốn sách "Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc" mà không có xác nhận đăng ký xuất bản.
{keywords}

Sách "Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc" xuất bản mà chưa có đăng ký xuất bản.

Chiều 15/12, Cục Xuất bản, In và Phát hành ra văn bản xử phạt hành chính đối với NXB Văn hóa - Thông tin. Lý do đưa ra là NXB đã phát hành cuốn Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc (Nguyễn Hoàng Điệp và Đức Thông đồng chủ biên) mà không có đăng ký xuất bản. Nói cách khác, đây là một hình thức xuất bản sách lậu.

Cục Xuất bản xử phạt theo quy định của Chính phủ về xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Với tình tiết giảm nhẹ là NXB Văn hóa - Thông tin đã nghiêm túc nhận lỗi, thu hồi sách, mức phạt đưa ra là 21 triệu đồng. 

Bên cạnh việc không đăng ký xuất bản, cuốn sách này còn bị phát hiện sử dụng những hình ảnh minh họa tùy tiện, không rõ nguồn gốc, vi phạm bản quyền. Cuốn sách mang tới thông tin và hình ảnh về gần 50 vị tướng nổi tiếng của Việt Nam. Tuy nhiên, trừ 12 vị tướng thời hiện đại có ảnh chụp tham khảo; còn lại, sách đưa ra nhiều bức tranh làm hình minh họa thiếu phù hợp như: tranh vẽ theo phong cách manga, phong cách game, phong cách digital art...

Liên quan tới hoạt động của NXB Văn hóa - Thông tin, trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi đơn tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị tạm dừng hoạt động của đơn vị này do mắc sai sót có tính hệ thống. Tuy nhiên, đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...