Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Thần đồng piano” 5 tuổi gốc Việt lần đầu về nước biểu diễn gây quỹ học bổng âm nhạc

Cập nhật: 14:24 ngày 05/12/2016
Evan Le - cậu bé 5 tuổi được mệnh danh "thần đồng piano" sẽ về nước lần đầu tiên vào ngày 17-12 và biểu diễn theo lời mời của nghệ sĩ Thanh Bùi.

{keywords}

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, đây là lần đầu Evan Lê trở về quê hương Việt Nam. Với mong muốn con được nhìn thấy cội nguồn, ba mẹ Evan đã quyết định cho con trở về quê hương trong tháng 12 này.

Đây cũng là cơ hội để em truyền cảm hứng và khơi gợi đam mê âm nhạc cổ điển cho mọi người. Evan sẽ có buổi trình diễn đặc biệt trong SOUL Christmas Charity Concert tại sân khấu SOUL Live Project (Q.3, TP Hồ Chí Minh) vào ngày 17-12.

Đây là một trong những chương trình gây Quỹ Trịnh Công Sơn - do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, phối hợp cùng Thanh Bùi thành lập - nhằm mục đích tạo điều kiện cho các tài năng âm nhạc và nghệ thuật có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển và theo đuổi sự nghiệp chuyên môn thông qua chương trình học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn. 

Đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết họ rất háo hức chờ đón tiết mục biểu diễn của cậu bé. Trước đó, họ xem các video trình diễn tại Mỹ của Evan Le và cảm thấy ấn tượng. Trong đêm trình diễn sắp tới, Evan Le biểu diễn hai ca khúc nhạc Trịnh là "Diễm xưa" và "Mưa hồng". 

{keywords}

Evan Le sinh năm 2011, bắt đầu học piano từ cuối năm 2014, hiện sống tại Torrance, California. Cậu bé nổi lên như một thần đồng piano vào tháng 7-2015, khi tham gia cuộc thi tài năng VStar Kids dành cho trẻ em người Việt ở Mỹ với những bản nhạc nổi tiếng như "Hoài cảm", "Rondo Alla Tura" hay "Asturias". Khi đó, dù mới học đàn được 7 tháng, thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi đã chinh phục ban giám khảo và mang về giải Ba chung cuộc. Evan Le còn chiến thắng giải Nhất cuộc thi piano do Hiệp hội Giáo viên âm nhạc Mỹ ở Quận Cam tổ chức hồi tháng 6 vừa qua.

Cậu bé còn làm khán giả cả nước Mỹ bất ngờ với tài năng chơi piano trong chương trình truyền hình Little Big Shots của đài NBC vào đầu năm 2016. Sau chương trình, cậu bé được giới truyền thông thế giới săn đón. Em xuất hiện trên bản tin BBC và được mời tham gia vào nhiều chương trình giải trí lớn của Mỹ như Ellen DeGeneres và America's Got Talent nhưng bố mẹ em đều từ chối vì sợ con mình bị ảnh hưởng sức khỏe và học tập khi còn quá nhỏ.

Theo laodong.com.vn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...