Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

'Meo meo huyền mèo': Tình yêu bất diệt

Cập nhật: 14:48 ngày 11/12/2016
Cuốn truyện của tác giả Ms Cat có khả năng biến bất cứ ai, dù chỉ vô tình liếc qua trang sách, trở thành những người yêu mèo trọn đời.
{keywords}
Cuốn sách Meo meo huyền mèo của tác giả Ms Cat.

Ms Cat là một nhân viên bàn giấy. Cô có nghề tay ngang là vẽ mèo. Từ nhỏ cô luôn si mê loài động vật, làm quen với nhiều bạn chó, mèo. Chính vì vậy, trong mỗi câu chuyện, độc giả sẽ luôn cảm nhận được tình yêu thương sâu sắc qua từng câu chữ.

Dùng thủ pháp hài hước để viết nên những câu chuyện bông đùa về mèo, ngôn ngữ tác phẩm dạt dào chất thơ này vẫn bền bỉ lay động độc giả ở khắp các độ tuổi. Qua đây, nữ tác giả đã khiến bạn đọc như đắm chìm vào thế giới của những chú mèo đầy sắc màu do chính tay cô tạo nên.

Ms Cat, tác giả cuốn truyện Meo meo huyền mèo chia sẻ rằng mục đích lớn nhất khi vẽ mèo là biến toàn nhân loại thành người yêu mèo, hứng khởi nhất lúc vẽ mèo là khi độc giả xem tranh của cô sẽ phì cười rồi nảy ra ý muốn bước vào trong đó tận hưởng thời gian êm đềm bên bọn mèo.

Nội dung tác phẩm tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, sức mạnh của tập thể lẫn khả năng sinh tồn đặc biệt của loài mèo.

Ms Cat đã vẽ lên một cuộc phiêu lưu bất tận, mở ra trên hành trình đi tìm miền đất mới và cái nhìn chân thực về một thế giới thú vị. Khi lạc vào thế giới ấy, bạn sẽ cảm nhận được những đặc điểm riêng biệt của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông ở nơi những chú mèo bông đang sinh sống.

{keywords}
Rất có khả năng bạn sẽ trở thành những người yêu mèo trọn đời khi cầm trên tay cuốn sách. Ảnh minh họa.

Mùa xuân có thể đắm mình trong dòng nước tuyết tan, mang cơm hộp đi ngắm hoa anh đào tranh thủ ngủ khì dưới tán cây.

Mùa hè ngồi ngoài hiên mút kem lạnh tê đầu lưỡi, nhấm nháp quà bánh dong thuyền ngắm sen nở.

Mùa thu chơi trốn tìm dưới thảm lá rụng trong rừng, bốc thang thuốc tẩm bổ cho béo tốt mượt mà.

Mùa đông sẽ bận bịu nhất, nào ngắm tuyết, tắm suối nước nóng, nào vác chăn lên máu nằm dài phơi cả mình lẫn chăn...

Trong thế giới ngập tràn hạnh phúc ấy của những chú mèo được tái hiện theo phong cách tranh khắc gỗ Nhật Bản. Chúng có thể biếng nhác, nhàn nhã... nhưng mèo ta đã sống một cuộc đời phong phú và mộng mơ qua giọng kể của tác giả Ms Cat.

Meo meo huyền mèo của tác giả đến từ Hàn Quốc mở ra một cái nhìn chân thực mà không kém phần mộng mơ về thế giới. Giọng văn dí dỏm, hài hước của tác giả đã đưa những chú mèo trở thành một người bạn thân thiết của chúng ta.

Cuốn sách được trang trí đẹp, quyến rũ không chỉ trẻ em mà cả người lớn, một khi độc giả "lỡ" sa chân vào những trang sách này, tới lúc gấp chúng lại, rất có khả năng bạn sẽ trở thành những người yêu mèo trọn đời.

Theo zing.vn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...