Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghệ sĩ xiếc Việt Nam xác lập kỷ lục Guinness Thế giới

Cập nhật: 15:51 ngày 23/12/2016
Hai anh em nghệ sĩ xiếc người Việt Nam - Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp vừa xác lập kỷ lục Guinness Thế giới ở hạng mục “chống đầu” thăng bằng leo bậc thang.

{keywords}

Hiện tại, những thông tin đầu tiên về kỷ lục Guinness Thế giới vừa được xác lập bởi hai anh em nghệ sĩ xiếc người Việt Nam - Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp - đã bắt đầu được các tờ tin tức quốc tế đăng tải.

Trong ngày 22-12 vừa qua, hai anh em nghệ sĩ xiếc người Việt - Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp - đã nỗ lực xác lập kỷ lục Guinness Thế giới ở hạng mục “chống đầu” thăng bằng leo bậc thang. Hai anh em Cơ - Nghiệp đã đi hết 90 bậc thang của Nhà thờ chính tòa Girona, thuộc thành phố Girona, Tây Ban Nha, trong vòng 52 giây.

Tờ tin tức địa phương Emporda (vùng Catalonia, Tây Ban Nha) bình luận rằng Nhà thờ chính tòa Girona đã trở thành bối cảnh diễn ra một phần trình diễn ngoạn mục, một phần thử thách thể chất đáng gờm trong lịch sử ngành xiếc.

Nguyên tắc xác lập kỷ lục mới ở hạng mục này, chính là người thực hiện phải nâng được số bậc thang mà họ bước qua trong vòng một phút.

Theo tờ Emporda, trước anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, kỷ lục này được nắm giữ bởi hai nghệ sĩ xiếc người Trung Quốc là Tang Tao và Su Zengxian, xác lập vào ngày 10-9-2014, khi họ đi được 25 bậc thang trong vòng một phút, tại thành phố Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc.

Theo tờ Emporda, phần biểu diễn ngoạn mục này đã thu hút cả những vị chức sắc trong nhà thờ, quan chức tại địa phương và các nghệ sĩ xiếc quốc tế tới chứng kiến, cổ vũ. Tất cả những người có mặt tại sự kiện đã hết sức phấn khích trước phần thể hiện của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp.

Một số người đã được đại diện của ủy ban xác lập kỷ lục Guinness Thế giới mời làm người chứng nhận chính thức cho sự kiện.

Ngoài ra, trước khi phần thử sức bắt đầu, người ta cũng đo đạc kỹ lưỡng các bậc thang nhà thờ để  bảo đảm mỗi bậc đều có chiều cao ít nhất 15cm - một tiêu chí cơ bản mà ủy ban kỷ lục Guinness Thế giới đặt ra.

Emporda cũng dành nhiều câu chữ để giới thiệu về sự nghiệp biểu diễn xiếc của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, về những festival xiếc quốc tế và các quốc gia mà hai anh đã từng đi lưu diễn.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...