Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Sao Mai” Bắc Giang chinh phục khán giả

Cập nhật: 07:40 ngày 27/01/2017
(BGĐT) - Năm 2016, cùng với hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở trong nước và nước ngoài các ca sĩ trẻ quê Bắc Giang từng thành công trong những cuộc thi Sao Mai toàn quốc đã ghi dấu ấn với clip âm nhạc (MV) độc đáo, ấn tượng.

{keywords}

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh.

Lương Nguyệt Anh với “Nhớ mẹ”, “Răng anh không về biển chiều ni”

Vào dịp 8-3-2016, Lương Nguyệt Anh (quê ở huyện Lục Ngạn) cho ra mắt MV “Nhớ mẹ” đầy cảm xúc. Ca khúc được nhạc sĩ Ngọc Thịnh phổ từ lời thơ của tác giả Lê Xuân Bắc. Ca khúc được mở đầu và kết thúc bằng những lời hát mang hơi hướng hát ví và âm hưởng lời ru nhưng giờ đây là lời ru của người con khi đã trưởng thành dành cho mẹ, cũng như thể dành cho chính mình, qua câu hát hồi tưởng lại ngày thơ bé êm đềm được sống bên mẹ. Trong MV là những hình ảnh bình dị mà người quê ai cũng trải qua: Rửa tay chân ở giếng nước, quét sân nhà, ru con ngủ, chải tóc cho con... Tuổi ấu thơ trôi qua trong vòng tay mẹ, sau đó cô gái lớn lên đi học ở thành phố. Một ngày cô trở về nhà mà không thấy bóng dáng mẹ đâu. Cô đi qua những nơi đã từng gắn bó, khi đang trôi giữa miền ký ức thì cô ngủ thiếp đi và mơ thấy mẹ mình ốm nặng. Đúng lúc đó mẹ đi làm đồng về, cô mừng rỡ chạy ra ôm mẹ. Thông điệp Lương Nguyệt Anh muốn chia sẻ qua MV này là: “Khi cha mẹ ta còn sống hãy dành nhiều thời gian chăm sóc cha mẹ”.

{keywords}

Cảnh trong MV "Răng anh không về biển chiều ni".

“Răng anh không về biển chiều ni” là sản phẩm âm nhạc Lương Nguyệt Anh trình làng vào ngày 6-5-2016. MV phản ánh đúng tính thời sự về cuộc sống của ngư dân ven biển miền Trung trong những ngày cá chết bất thường. “Răng anh không về biển chiều ni” là một bài hát mang đậm chất dân ca miền Trung và âm hưởng xứ Nghệ. Trong MV, Lương Nguyệt Anh vào vai người con. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô không còn cảm giác như một nghệ sĩ, diễn viên mà thấy mình đang sống trong nhân vật người con của gia đình ngư dân đó. 

{keywords}

Đinh Mạnh Ninh (ngoài cùng bên trái) trong MV "Hà Nội trà đá vỉa hè".

Đinh Mạnh Ninh và “Hà Nội trà đá vỉa hè”

Cuối tháng 11-2016, thành viên nhóm nhạc M4U cho ra mắt MV ca khúc do chính anh sáng tác - “Hà Nội trà đá vỉa hè”. Ca khúc này từng được Đinh Mạnh Ninh mang đến sân khấu "Bài hát Việt" và được giới phê bình cũng như khán giả tán thưởng nhiệt liệt. Đúng như tên gọi mộc mạc, “trà đá vỉa hè” là một nét văn hóa đặc trưng của giới trẻ hiện nay. Nét văn hóa này không chỉ ở Hà Nội mà dễ thấy ở ngay quê hương chàng ca sĩ, nhạc sĩ, nơi anh được sinh ra và lớn lên - TP Bắc Giang. 

Đinh Mạnh Ninh tâm sự: "Tới Hà Nội phải uống trà đá vỉa hè mới gọi là đã đến Hà Nội, cảm nhận hết không khí của Hà Nội. Khi nhạc sĩ Hà Okio giới thiệu về ca khúc của anh ấy thì Ninh nghĩ Sài Gòn có cà phê sữa đá và Hà Nội thì có trà đá vỉa hè, vậy tại sao mình không có một bài hát như vậy? Ninh sáng tác ca khúc "Hà Nội trà đá vỉa hè" nhằm phục vụ giới trẻ nên những tiết tấu nhanh, mạnh cùng những ca từ quen thuộc thường được các bạn trẻ sử dụng hằng ngày là yếu tố thu hút đầu tiên do bản thân ca khúc mang lại...”

{keywords}

Ca sĩ Trần Thu Hường.

Trần Thu Hường trải nghiệm trong dòng nhạc Bolero

Cùng thế hệ, người bạn của Đinh Mạnh Ninh, ca sĩ "Sao Mai điểm hẹn" 2008 Trần Thu Hường cũng tiếp tục có một năm hoạt động nghệ thuật miệt mài cũng là một năm ghi dấu ấn trong sự nghiệp và cuộc sống của cô ca sĩ - người con của TP Bắc Giang. 

Năm 2016, Thu Hường tiếp tục thành công khi biểu diễn nhạc nhẹ, nhạc dân gian đương đại, nhạc Phật giáo với nhiều chuyến lưu diễn trong và ngoài nước. Quan trọng nhất là cô đã chính thức trở thành một chiến sĩ trong biên chế Bộ Công an và cũng quyết định gắn bó cuộc đời mình với một chiến sĩ đồng nghiệp. Đôi vợ chồng trẻ đã có MV “Ngày hạnh phúc” thật ấn tượng. Tình yêu đôi lứa là sự đồng điệu giữa hai tâm hồn, là cảm xúc lắng đọng, hạnh phúc trong trái tim của hai con người khi yêu. Cái kết đẹp nhất của tình yêu là một đám cưới. Cả hai cùng ước nguyện và mong rằng, sau khi trải qua mọi sóng gió, họ sẽ cùng nhau sánh bước đến "đầu bạc răng long". "Sẽ cùng anh vượt ngàn bão giông, và giờ là khoảnh khắc mình mãi bên nhau ... Hãy cầm tay em, hãy cầm tay anh, mình sẽ bên nhau. Mãi mãi không gì đổi thay". 

Khi dòng nhạc Bolero bị cho là “nhạc sến” đang có sự trở lại mạnh mẽ và thu hút được một lượng lớn khán giả trung thành thì Thu Hường cũng không bỏ qua cơ hội làm mới hình ảnh của mình, một ca sĩ thể hiện thành công nhiều dòng nhạc như nhạc nhẹ, dân gian đương đại, nhạc Phật giáo và giờ là Bolero - một dòng nhạc đòi hỏi nhiều sự trải nghiệm. Những ngày cuối năm 2016, Thu Hường chính thức phát hành Album nhạc Bolero “Biển tình” với các ca khúc như “Ai khổ vì ai”, “Biển tình”, một số liên khúc.... Người yêu nhạc sẽ thấy một Thu Hường hoàn toàn mới mẻ với những ca khúc đã nổi tiếng một thời.

Quang Hà

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...