Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình hoạt động “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”

Cập nhật: 10:25 ngày 05/04/2017
Đây là chủ đề hoạt động trong tháng 4 được tổ chức từ ngày 1-4 đến 2-5 cùng với các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, sự kiện góp phần tôn vinh Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4) tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
{keywords}
Ảnh minh họa.

Trong tháng 4, cùng với việc tổ chức sự kiện thường niên Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4) diễn ra từ 19 đến 23-4, chương trình “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” có các hoạt động như: ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch): các dân tộc đang hoạt động hằng ngày tại làng sẽ thực hiện nghi thức thờ cúng tổ tiên theo phong tục truyền thống; 

Tái hiện Tết Chôl Chnăm Thmây; chương trình biểu diễn dân ca, dân vũ của Đội văn nghệ các dân tộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; hoạt động trưng bày, triển lãm ảnh về Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ (trưng bày, giới thiệu 60 bức ảnh về cà phê, không gian văn hóa cồng chiêng và giới thiệu 60 bức ảnh về đất và con người vùng Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ).

Trong đó, điểm nhấn là các hoạt động nhân dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 với chủ đề “Chợ phiên vùng cao” từ ngày 29-4 đến 2-5. Với 50 gian hàng, không gian chợ vùng cao “Về với cao nguyên Mộc Châu” mang đậm sắc màu các dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc là sự kết hợp giữa không gian hội xuống chợ, không gian vui chơi dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian với không gian ẩm thực, sản vật của các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Tày,... Chương trình dân ca dân vũ “Sắc màu chợ phiên” của đoàn nghệ nhân dân tộc tỉnh Sơn La.

Một số lễ hội của đồng bào các dân tộc như: Lễ hội mừng cơm mới dân tộc Mông tỉnh Sơn La; Lễ gieo hạt (Apiero) dân tộc Tà Ôi tỉnh Thừa Thiên - Huế; Lễ hội mừng cơm mới của dân tộc Cơ Tu tỉnh Quảng Nam cũng được tổ chức trong thời gian này.

Các hoạt động hằng ngày, cuối tuần tiếp tục giới thiệu đến du khách văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc đang hoạt động tại làng.

Theo H.Thu/ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...