Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung kết Hội thi Tiếng hát sông Thương lần thứ V

Cập nhật: 08:30 ngày 30/04/2017
(BGĐT) - Tối 29-4, tại Rạp Sông Thương (TP Bắc Giang), Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Thành đoàn Bắc Giang, Đài Truyền thanh TP Bắc Giang phối hợp tổ chức chung kết Hội thi Tiếng hát sông Thương lần thứ V năm 2017. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, HĐND, UBND TP Bắc Giang.
{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Bắc Giang Nguyễn Tiến Dũng trao giấy chứng nhận, cúp cho các thí sinh giành giải Nhất.

Tham dự vòng chung kết có 18 thí sinh là học sinh, sinh viên các trường THPT, trung học chuyên nghiệp, đại học trong và ngoài tỉnh như: Hà Nội, Ninh Bình, Yên Bái, Sơn La, Thanh Hóa, Đà Nẵng… Đây là những thí sinh xuất sắc nhất được chọn từ 81 người tham gia vòng sơ loại diễn ra vào ngày 9-4. Ở vòng chung kết, các thí sinh tranh tài ở 3 dòng nhạc: Thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ với hai nhạc phẩm (một bài tự chọn và một bài về quê hương Bắc Giang).

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội thi năm nay có số lượng thí sinh đông nhất và chất lượng nhất từ trước đến nay. Do có sự đổi mới ở thể lệ (phân chia làm 3 dòng nhạc khác nhau) nên thu hút nhiều bạn trẻ từ các trường âm nhạc ở tỉnh và T.Ư tham gia. Nhiều thí sinh có chất giọng tốt, được đào tạo bài bản, đầu tư công phu, tiết mục đặc sắc. Các bài hát về quê hương Bắc Giang như: Hồ trên núi, Gửi về sông Lục núi Huyền, Về Bắc Giang, Về miền yêu thương … được nhiều thí sinh lựa chọn. Tuy nhiên, do các thí sinh vẫn dùng bản phối cũ của ca sĩ thế hệ trước đã sử dụng nên chưa có sự sáng tạo để làm mới phần trình diễn của mình. Một số nhạc phẩm mới như: Bắc Giang nơi tôi trở về, Bắc Giang trong tôi, Linh thiêng chùa Bổ Đà, Bắc Giang nhịp phố xuân, Người ở người mong nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Dù kết thúc muộn nhưng bữa tiệc âm nhạc này vẫn níu chân nhiều khán giả yêu nhạc của TP Bắc Giang. 

{keywords}

Thí sinh Nguyễn Đức Tùng giành giải Nhất ở dòng nhạc thính phòng.

Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất cho các thí sinh: Nguyễn Thị Ngọc Ánh (nhạc dân gian) và Trần Ngọc Chính (nhạc nhẹ) cùng ở Hà Nội, hiện là sinh viên Đại học Sư phạm Nghệ thuật T.Ư; Nguyễn Đức Tùng (thính phòng) ở Nam Định đang theo học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Ban tổ chức còn trao 3 giải Nhì, 3 giải Ba; 3 giải Khuyến khích; 6 giải triển vọng và 1 giải cho thí sinh hát về Bắc Giang hay nhất.

Những tiết mục đặc sắc được Ban tổ chức lựa chọn biểu diễn tại chương trình nghệ thuật mừng Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5 diễn ra vào lúc 20 giờ, tối 30-4 tại khuôn viên đường Nghĩa Long, phường Trần Phú (TP Bắc Giang).

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...