Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gặp mặt nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải Báo chí Thân Nhân Trung

Cập nhật: 15:09 ngày 17/06/2017
(BGĐT) - Ngày 17-6, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6 (1925 - 2017), trao Giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2016 và trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam". Đến dự có đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

{keywords}

Đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao giải A, Giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2016 cho các tác giả.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại chặng đường 92 năm xây dựng và phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời khẳng định, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, báo chí Bắc Giang đã không ngừng phát triển và có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tạp chí văn nghệ Sông Thương…từng bước đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của nhân dân. Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của mình trong tập hợp, động viên, giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức nghề nghiệp và nâng cao nghiệp vụ cho hội viên, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lại Thanh Sơn ghi nhận và đánh giá cao vai trò, sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo tỉnh Bắc Giang. Báo chí của tỉnh đã phản ánh sinh động bức tranh kinh tế, xã hội, đời sống nhân dân, góp phần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. 

Đồng chí nêu rõ, tỉnh Bắc Giang đang trên đà phát triển nên rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ của người làm báo; báo chí cần tiếp tục tập trung tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lựa chọn chuyển tải các vấn đề trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thiết thân với đời sống của người dân. Nghiên cứu nhằm đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, đặc biệt trong cách đưa tin hội nghị theo hướng lý giải, phân tích mục đích, ý nghĩa, phản ánh đúng, đầy đủ tinh thần chỉ đạo; bám sát, thông tin kịp thời tình hình thực hiện những kết luận của lãnh đạo ở các cấp, các ngành, địa phương sau hội nghị. 

{keywords}

Đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiệp vụ và công tác hội.

Về nội dung tuyên truyền điển hình tiên tiến, đồng chí nhấn mạnh người làm báo đi sâu phản ánh những tập thể, cá nhân, việc làm tiêu biểu; khai thác những chi tiết, góc cạnh của đời thường, truyền cảm hứng tới người đọc, nhân rộng cách làm hay, việc làm tốt của cá nhân, tập thể trong tỉnh. 

Ngoài ra, cần tăng cường phối hợp, thông tin nhanh, khách quan, chính xác, đánh giá nhiều chiều các sự việc, nhất là những vấn đề bức xúc trong đời sống người dân. Để có những tác phẩm chất lượng, đội ngũ người làm báo trong tỉnh cần tích cực, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam quyết định tặng 2 Bằng khen và 5 kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam" cho các cá nhân có nhiều đóng góp và thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí và công tác hội. Hội đồng Giải Báo chí Thân Nhân Trung của tỉnh trao Giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2016 cho 30 tác phẩm xuất sắc. Loạt bài “Thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp” của nhóm tác giả: Công Doanh, Hùng Sơn (Báo Bắc Giang) và phóng sự “Xây dựng nông thôn mới: Gánh nặng lạm thu” của nhóm tác giả: Thanh Huyền, Quốc Tài, Anh Hoàng, Hồng Thơm (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh) giành giải A. Cùng đó, Ban tổ chức đã trao 6 giải B, 8 giải C và 14 giải Khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...