Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 30 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trưng bày về Trường Sa, Hoàng Sa tại Trường THPT Lạng Giang số 1

Cập nhật: 17:36 ngày 24/08/2017
(BGĐT) - Trong hai ngày 23 và 24 - 8, Bảo tàng tỉnh Bắc Giang tổ chức đợt trưng bày lưu động với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trường THPT Lạng Giang số 1. 

{keywords}

Học sinh Trường THPT Lạng Giang số 1 tham quan khu trưng bày.

Gian trưng bày gồm 130 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, bản đồ đã được thẩm định và công bố từ trước tới nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế. Các tư liệu, hiện vật, bản đồ cho thấy, trong suốt tiến trình lịch sử của nước nhà đã khai phá, xác lập chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác của Việt Nam. Trong đó có những tư liệu, bản đồ được biên soạn, vẽ và xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. 

Được biết, thời gian tới Bảo tàng tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục tổ chức các đợt trưng bày tư liệu, hiện vật khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thông qua các chứng cứ nhằm tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo trên, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc và những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo. 

                                                                                  Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...