Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang giành 3 HCV Hội thi tài năng văn hóa nghệ thuật học sinh, sinh viên toàn quốc

Cập nhật: 15:34 ngày 29/10/2017
(BGĐT) - Tại tỉnh Khánh Hòa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức Hội thi tài năng học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc năm 2017, thu hút 35 cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật trên toàn quốc tham gia với gần 400 tiết mục gồm các thể loại: Tuồng, chèo, cải lương, dân ca, nhã nhạc, kịch, xiếc, ca, múa, nhạc. 

{keywords}

Học sinh Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận giải thưởng tại Hội thi.

Hội thi nhằm phát hiện những tài năng trẻ, qua đó ngành chuyên môn có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ sự nghiệp phát triển văn hóa nghệ thuật của đất nước. Đồng thời đánh giá chất lượng của các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trong nước.

Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang có 5 học sinh tham gia Hội thi và đã giành 3 HCV, 2 HCB. Các HCV thuộc về học sinh: Vi Văn Thuận với tiết mục độc tấu sáo trúc “Nhớ về dòng sông”; Nguyễn Thị Hoa Lợi với tiết mục đơn ca dân ca quan họ cổ “Gọi đò” và Phương Văn Tuân với vai “Hề cu cậu" (chèo). Được biết, giải thưởng tại Hội thi sẽ là một trong những tiêu chí xét, chọn vào các trường đại học khối văn hóa nghệ thuật thuộc các lớp đào tạo tài năng hoặc cử đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ.

                                                  Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...