Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những giai điệu mùa thu đầy tự hào trên VTV

Cập nhật: 09:06 ngày 24/11/2017
Với chủ đề “Thơ tình cuối mùa thu”, chương trình “Giai điệu tự hào” tháng 11, là một câu chuyện kể về mùa thu, mùa của tình yêu với những câu chuyện tình lãng mạn gắn với những ca khúc thu kinh điển. 
{keywords}
Ca sĩ Quốc Thiên với nhạc phẩm "Mùa thu không trở lại".

Tác phẩm mở đầu cho chương trình là  “Gửi gió cho mây ngàn bay”- một trong những tuyệt phẩm về mùa thu nằm trong chùm 11 tình khúc thu nổi tiếng của hai nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - Từ Linh ra đời cách đây đã 65 năm. Là một người am hiểu guitar Hawaii, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn đã sử dụng nhạc cụ này để sáng tác cho hầu hết các bài hát của mình. “Gửi gió cho mây ngàn bay” là một ca khúc đậm chất jazz blue. Bản phối của “Gửi gió cho mây ngàn bay” trong “Giai điệu tự hào” qua giọng hát Khánh Linh là một bản phối đương đại, mới mẻ có thể khiến những người yêu mến ca khúc này từ xưa thấy đôi phần lạ lẫm.

Cùng với đó là ca khúc “Mối tình đầu” của Thế Duy, ca khúc ra đời  trong một đêm mùa đông năm 1988, ngay sau đó, ca khúc lãng mạn này nhanh chóng trở thành một bản “hit” những năm đầu 1990, giữ một vai trò quan trọng trong làng nhạc trẻ Hà Nội. Chương trình cũng sẽ gửi đến khán giả những tuyệt phẩm: “Hà Nội mùa thu”, “Thơ tình cuối mùa thu”, “Mùa thu không trở lại”, “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”….

Hội đồng bình luận “Giai điệu tự hào” có sự tham gia của các khách mời là: Nhà báo, nhạc sĩ Nguyễn  Thuỵ Kha, Nghệ sĩ guitar Hawaii Đoàn Đính, Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, Nhạc sĩ Trương Quý Hải… "Thơ tình cuối mùa thu" phát sóng vào 20 giờ 10 ngày 25-11 trên kênh VTV1.

Theo Yên Vân/ANTĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...