Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hội chợ Giáng sinh phong cách Đức đầu tiên ở Hà Nội

Cập nhật: 16:30 ngày 05/12/2017
Lần đầu tiên, một hội chợ Giáng sinh, và hơn thế nữa, một buổi hòa nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam với những bản nhạc Giáng sinh sẽ diễn ra trong khuôn viên một ngôi nhà thờ cổ kính và đẹp nhất nhì TP Hà Nội: Nhà thờ Cửa Bắc.
{keywords}

Nhà thờ Cửa Bắc, nơi sẽ diễn ra Hội chợ và Hòa nhạc Giáng sinh.

Đây là sự kiện do Viện Goethe Hà Nội phối hợp Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức, nhằm đem lại cho công chúng một không khí Giáng sinh thực sự theo kiểu truyền thống của Đức. Ông Wilfried Eckstein, Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội cho biết, Hội chợ Giáng sinh sẽ trưng bày và bán đồ thủ công, trong đó có một số món đồ trang trí nhân dịp Giáng sinh và một số món ăn truyền thống của Đức.

Chợ Giáng sinh của Đức từ lâu đã là một địa điểm văn hóa, nơi du khách đến để trải nghiệm không khí Giáng sinh đặc trưng, cũng như chuẩn bị đón một năm mới sắp đến. Chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất của Đức diễn ra tại TP Nuenberg, thường bày bán những sản phẩm thủ công chất lượng, các loại đồ ăn đặc trưng của Giáng sinh. Chợ Giáng sinh thường được tổ chức ở những nơi có khuôn viên rộng, không gian mở và gần nhà thờ. Chính vì thế, Viện Goethe Hà Nội đã nảy ra ý tưởng tổ chức một phiên chợ Giáng sinh kiểu Đức tại TP Hà Nội. Nhà thờ Cửa Bắc với tuổi đời 100 năm, tháp chuông, những ô cửa kính màu sắc rực rỡ và khuôn viên rộng đầy hoa được lựa chọn là địa điểm lý tưởng cho một khu chợ Giáng Sinh.

Ông Wilfried Eckstein cho biết, sẽ có 13 gian hàng, trong đó có 8 gian hàng mô phỏng hình ảnh căn nhà gỗ tại Hội chợ. Đồng thời, điểm nhấn của khu chợ là một cây thông Noel cao 8m được trang trí rực rỡ, bắt mắt. Hoạt động nổi bật nhất của sự kiện này là buổi trình diễn của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, cũng lần đầu tiên trong khuôn viên Nhà thờ Cửa Bắc. Cùng với Dàn hợp xướng của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam và Dàn hợp xướng trẻ Công giáo Hà Nội, các nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ mang đến cho công chúng một đêm trình diễn độc đáo và đậm chất Giáng sinh với các tác phẩm “Bộ lễ đăng quang K317” của W.A Mozart và “Tổ khúc cho dàn nhạc số 3, Rê trưởng, BW 1068” của J.S. Bach…

Hai nghệ sĩ Hà Phạm Thăng Long và Vũ Mạnh Dũng của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Thăng Long sẽ cùng trình diễn với hai nghệ sĩ Đức là Claire Gascoin (giọng nữ trung) và Florian Siever (giọng nam cao). Chỉ huy dàn nhạc là nhạc trưởng Honna Tetsuji. Hội chợ Giáng sinh sẽ diễn ra từ ngày 14 đến hết 16-12, còn đêm Hòa nhạc Giáng sinh sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 21-12, tại Nhà thờ Cửa Bắc, phố Phan Đình Phùng, TP Hà Nội.

Theo Đỗ Quyên/ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...