Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sau nhiều lùm xùm, nhạc sĩ Phó Đức Phương xin thôi Giám đốc Trung tâm tác quyền

Cập nhật: 08:02 ngày 18/01/2018
Trước thông tin nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ thôi giữ chức Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, NSND Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã xác nhận điều này.
{keywords}

Nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ thôi chức Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

“Ban Chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã thống nhất về nhân sự của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam”, Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Khôi nói. Lãnh đạo Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, đây là kết quả họp Ban Chấp hành, trong đó có nhạc sĩ Phó Đức Phương nhất trí với Nghị quyết của Hội. Hiện tại nhạc sĩ “Chảy đi sông ơi” nói rằng chưa có quyết định chính thức.

Hội Nhạc sĩ cho biết, trước mắt ông Phó Đức Phương vẫn giữ vị trí Giám đốc Trung tâm cho tới khi tìm được nhân sự phù hợp. Nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng là người chủ động đề nghị rút khỏi ghế Giám đốc Trung tâm do tuổi cao. Ông vừa bước sang tuổi 74. “Thay đổi thì phải có lộ trình, không phải ngày một ngày hai được. Trước mắt Chi hội của Trung tâm trình với Ban Chấp hành phương án người kế nhiệm”, NSND Phạm Ngọc Khôi nói. Ông cũng nói, nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng có trách nhiệm giới thiệu nhân sự thay thế.

Được biết, nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Giám đốc Chi nhánh phía Nam của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam là ứng cử viên. Về điều này, nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi cho biết vẫn đang chờ đề xuất chính thức bằng văn bản của Trung tâm.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương giữ chức Giám đốc Trung tâm được 15 năm, được ghi nhận đóng góp nhất định trong việc thu tiền tác quyền âm nhạc cho nhiều nhạc sĩ. Tuy nhiên thời gian gần đây, ông cũng dính vào lùm xùm thu phí tác quyền âm nhạc qua ti vi ở khách sạn và một số nghi vấn về sự minh bạch trong quá trình phân chia tiền tác quyền.

Theo Bảo Hân/TPO


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...