Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn carnaval nghệ thuật trên phố đi bộ Hồ Gươm

Cập nhật: 09:00 ngày 28/02/2018
Ngày 27-2, Nhà hát Tuổi trẻ giới thiệu loạt chương trình hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập. Trong đó, đáng chú ý là chương trình diễu hành ngoài trời theo hình thức carnaval trên khu vực phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày 8-4 tới.
{keywords}

Các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ sẽ trình diễn vở "Cuộc phiêu lưu của chú gà trống choai" tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm.

Theo nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Cao Ngọc Ánh, Trưởng đoàn Ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ, đạo diễn chương trình, một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình nghệ thuật hướng tới kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà hát là chương trình diễu hành theo hình thức carnaval vòng quanh Hồ Gươm. 

Theo đó, 10 giờ sáng 8-4, các nghệ sĩ sẽ xuất phát từ khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ trong trang phục của những nhân vật của các vở diễn dành cho thiếu nhi như: “Cuộc phiêu lưu của chú gà trống choai”, “Mảnh ghép logo”, “Chú kiến khổng lồ”... và đi diễu hành một vòng quanh khu vực Hồ Gươm.

“Các nghệ sĩ sẽ vừa đi vừa biểu diễn, tặng mũ thỏ, cáo cho các em nhỏ. Nhà hát dự kiến mời các nghệ sĩ xiếc tham gia biểu diễn tung hứng, đi xe đạp một bánh, cho các con thú như chó, ngựa… diễu hành để khuấy động không khí. Chúng tôi hy vọng sẽ lôi kéo được đông đảo người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi cùng tham gia diễu hành hưởng ứng hoạt động này”, NSƯT Cao Ngọc Ánh chia sẻ.

Theo đạo diễn chương trình, sau khi diễu hành quanh Hồ Gươm, các nghệ sĩ sẽ tập trung tại sân khấu ở khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ để bắt đầu chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi. Các nghệ sĩ sẽ biểu diễn vở “Cuộc phiêu lưu của chú gà trống choai” cùng nhiều tiết mục văn nghệ.

Bên cạnh chương trình dành cho thiếu nhi, Nhà hát Tuổi trẻ cũng thực hiện chương trình dành cho thanh thiếu niên tại khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ. Ngoài các tiết mục ca múa nhạc phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, Nhà hát còn dự định tổ chức nhảy flashmob tập thể cho các nghệ sĩ và đông đảo công chúng tham gia.

NSƯT Chí Trung, quyền Giám đốc Nhà hát cho biết thêm, năm 2018 là dấu mốc đặc biệt có ý nghĩa đối với Nhà hát Tuổi trẻ - đơn vị nghệ thuật đầu tiên và duy nhất dành cho thanh thiếu nhi, khán giả trẻ tại Việt Nam tròn 40 tuổi (1978 - 2018). Để cùng nhìn lại chặng đường 40 năm xây dựng, phát triển và cống hiến của Nhà hát, các nghệ sĩ sẽ thực hiện chuỗi chương trình hoạt động nghệ thuật đặc biệt diễn ra từ ngày 5 đến 10-4.

Ngoài lễ diễu hành tại phố đi bộ, Nhà hát còn tổ chức biểu diễn loạt vở diễn nổi bật tại Nhà hát Lớn Hà Nội như: “Ai là thủ phạm” (Lưu Quang Vũ) vào ngày 5-4; hài kịch “Đời cười” vào tối 6-4; ca nhạc hài kịch “Hương xuân Hà Nội” vào tối 7-4; vở kịch “Vòng phấn Kavkaz” vào tối 8-4; chương trình ca múa nhạc chọn lọc “Cánh diều” vào tối 9-4; chương trình nghệ thuật đặc biệt dành cho thiếu nhi vào tối 10-4.

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...