Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hôm nay, 10-3 âm lịch, cả nước hướng về ngày Giỗ Tổ

Cập nhật: 09:35 ngày 25/04/2018
Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay do tỉnh Phú Thọ chủ trì với sự tham gia của bốn tỉnh Thái Nguyên, Quảng Nam, Bình Dương và Kiên Giang. Diễn ra từ ngày 21 đến 25-4 (tức mồng 6 đến mồng 10 tháng 3 âm lịch), các hoạt động của lễ hội trải dài từ thành phố Việt Trì đến Khu di tích lịch sử Đền Hùng và các xã, phường vùng ven Đền Hùng; các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
{keywords}

Người dân thành kính hướng về đất Tổ.

Xuyên suốt lễ hội có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc thời các Vua Hùng. Mở đầu là lễ khai mạc được tổ chức quy mô, hoành tráng vào ngày mồng 6 tháng 3 Âm lịch với chủ đề "Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương" và Lễ hội đường phố với các trò diễn dân gian mô phỏng theo các loại hình văn hóa, tín ngưỡng, phong tục, nhân vật lịch sử thời đại Hùng Vương, thu hút hàng chục nghìn người tham dự.

Năm nay, phần lễ và phần hội được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, đa dạng nhằm tôn vinh các giá trị thời Hùng Vương như: Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ; Lễ rước kiệu về Đền Hùng của các xã, phường, thị trấn vùng ven di tích, các địa phương nơi có đền thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương...

Đáng chú ý, Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng thuộc Khu Di lích lịch sử Đền Hùng được tổ chức trọng thể lúc 6 giờ 30 phút ngày 10-3 Âm lịch, có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Theo Ban tổ chức, kể từ ngày khai hội đến hết ngày 24-4, tỉnh Phú Thọ đã đón khoảng hơn ba triệu lượt du khách trẩy hội Đền Hùng. Mặc dù lượng khách đông nhưng không xảy ra tình trạng quá tải, ùn tắc, mất an toàn, an ninh. Các hoạt động trong khuôn khổ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 cho đến thời điểm này vẫn diễn ra trang nghiêm, thành kính, an toàn, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho đồng bào và du khách thập phương.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...