Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giới trẻ trải nghiệm văn hoá truyền thống tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Cập nhật: 08:18 ngày 28/05/2018
Ngày 27-5, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Trung tâm hoạt động Văn hoá - Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc trại sáng tác tranh “Tôi cho đi để nhận lại”. Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ chương trình “Sĩ tử nhí” - một chương trình gồm nhiều hoạt động trải nghiệm văn hoá truyền thống được tổ chức tại đây.
{keywords}

Các em học sinh trải nghiệm văn hoá truyền thống với sự hướng dẫn của các nghệ nhân, nghệ sĩ.

Trong buổi khai mạc, đã có khoảng 100 em học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tham gia chương trình. Tại đây, các em sẽ được vẽ tranh, viết chữ, vẽ trên diều,vuốt nặn gốm, làm chuồn chuồn tre, vẽ nón, vẽ mẹt, làm con giống vải. Đặc biệt hơn, trong khuôn viên của Hồ Văn thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng có các cây dướng, là nguyên liệu chính làm ra giấy dó. Vì vậy, các em còn được trải nghiệm và nghe giới thiệu về cả quy trình để làm ra tờ giấy dó - loại giấy mà các sĩ tử xưa dùng để viết bài thi.

Ban tổ chức phối hợp với Câu lạc bộ Art 60+ gồm các nghệ sĩ và nghệ nhân, là những người trực tiếp giới thiệu và dạy các em vẽ, trải nghiệm. Các nghệ sĩ, nghệ nhân thuộc CLB Art 60+ sẽ đón các em tới tham gia trại sáng tác hằng ngày tại Hồ Văn - thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Bắt đầu từ nay đến khi kết thúc chương trình, mỗi tuần và tháng sẽ có một lần trao giải cho tác phẩm của các "sĩ tử nhí" tham gia trại sáng tác hè 2018 "Tôi cho đi để nhận lại". Đồng thời, cuối mỗi tuần, các tác phẩm cũng được trưng bày và bán đấu giá tại chợ phiên Vietnam Gifts để các bé cùng chung tay vào hoạt động gây quỹ Thái Học hỗ trợ những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục thắp sáng ước mơ tri thức.

Lễ tổng kết chương trình "Sĩ tử nhí" sẽ diễn ra vào ngày 20-8, tác phẩm đạt giải nhất sẽ được nhận phần thưởng là một chuyến du lịch tới resort Long Sơn - Mũi Né, tỉnh Bình Thuận với trị giá 30 triệu đồng.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...