Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quảng Ninh lần đầu tiên có lễ hội Gà

Cập nhật: 08:41 ngày 16/08/2018
Tháng 10 tới đây, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh sẽ lần đầu tiên tổ chức lễ hội ẩm thực một sản phẩm OCOP nức tiếng cả nước là gà Tiên Yên.
{keywords}

Gà Tiên Yên luôn là sản phẩm đắt khách trong các kỳ hội chợ OCOP. Ảnh: Lê Cường/DĐDN.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ II-2018.

Qua đó nhằm giới thiệu, quảng bá, đồng thời tôn vinh thương hiệu sản phẩm gà Tiên Yên nói riêng và những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của huyện Tiên Yên nói chung đến đông đảo nhân dân và du khách.

Ngoài ra, huyện này còn tổ chức một số hoạt động gắn với Lễ hội ẩm thực gà Tiên Yên như: Tổ chức không gian phục vụ du khách thưởng thức các món ăn chế biến từ gà và các món ăn khác; tổ chức trình diễn thời trang của gà, tiểu phẩm, hoạt cảnh về gà, các tiết mục khiêu vũ thể thao, trình chiếu video huyền thoại gà để tạo không khí vui nhộn phục vụ du khách tham quan Lễ hội ẩm thực gà Tiên Yên

Gà Tiên Yên là sản phẩm OCOP được Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đưa vào danh sách top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam.

Đầu năm 2018, huyện Tiên Yên đã công bố công cụ nhận diện thương hiệu gà Tiên Yên, đồng thời tiến hành đeo nhẫn cho gà vào thời kỳ chuẩn bị xuất chuồng (6 tháng tuổi với gà mái và 8 tháng tuổi đối với gà trống) để người tiêu dùng có thể nhận diện sản phẩm gà Tiên Yên.

Trên nhẫn này có dán tem mã nhận diện thương hiệu gà Tiên Yên, giúp người tiêu dùng xác nhận nguồn gốc, thời gian chăn nuôi và chất lượng sản phẩm qua phần mềm VNPT check. Người tiêu dùng có thể tự cài đặt phần mềm VNPT check miễn phí trên điện thoại di động thông minh của mình để kiểm tra chất lượng gà Tiên Yên.

Theo thống kê, hiện tại tổng đàn gà Tiên Yên trên địa bàn đạt khoảng 265.000 con. Những năm qua, huyện Tiên Yên đã tích cực quảng bá, giới thiệu gà Tiên Yên vào bán tại các công ty, nhà hàng như Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Siêu thị BigC Hạ Long, Công ty vận tải Quảng Ninh và nhiều địa bàn khác trên toàn quốc.

Qua đó, đã góp phần mang lại nguồn kinh tế đáng kể cho người dân cũng như đóng góp lớn vào ngân sách địa phương.

Thái Sơn (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...