Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triển lãm ảnh "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên"

Cập nhật: 17:39 ngày 17/08/2018
Sáng 17-8, tại Nhà Văn hóa công nhân Gang thép Thái Nguyên, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên và Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên".
{keywords}

Người dân tham quan triển lãm Đại tướng Võ Nguyên Giáp với ATK Thái Nguyên.

Triển lãm gồm các nội dung: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ lựa chọn Thái Nguyên làm nơi xây dựng An toàn khu (ATK) - Thủ đô Kháng chiến chống thực dân Pháp, nơi tiến có thể đánh, lui có thể giữ, nhân dân có truyền thống cách mạng; Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại ATK Thái Nguyên trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và Thái Nguyên xưa và nay - hội nhập và phát triển.

Triển lãm trưng bày hàng trăm bức ảnh quý, ghi dấu quãng thời gian Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ở Thái Nguyên, lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Trong đó, có những bức ảnh ghi lại cuộc sống giản dị, đời thường, sinh hoạt thiếu thốn của Bác Hồ, Đại tướng ở ATK Định Hóa nhưng đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân kháng chiến chống thực dân Pháp đi đến thắng lợi cuối cùng.

Ngoài ra, triển lãm còn có nhiều bức ảnh ghi lại khoảnh khắc những lần Đại tướng về thăm Thái Nguyên, thăm ATK Định Hóa trong niềm vui của nhân dân như đón người thân lâu ngày trở về nhà.

Triển lãm nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ, của Đại tướng đối với sự nghiệp cách mạng; đồng thời giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên, công nhân đối với truyền thống cách mạng của dân tộc.

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 3-9.

Theo Thế Bình/Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...