Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mô hình rối nước thu nhỏ cùng nghệ sĩ Phan Thanh Liêm có mặt tại Italia và Pháp

Cập nhật: 21:01 ngày 09/09/2018
Nghệ sỹ rối nước Phan Thanh Liêm cùng mô hình rối nước thu nhỏ của anh sẽ biểu diễn tại Italia và Pháp trong tháng 9-2018.
{keywords}

Mô hình sân khấu múa rối nước thu nhỏ sẽ cùng nghệ sỹ Phan Thanh Liêm "xuất ngoại".

Thông tin từ nghệ sỹ Phan Thanh Liêm, BTC Liên hoan phương Đông đã mời anh đến biểu diễn và giới thiệu về nghệ thuật múa rối nước Việt Nam tại Liên hoan phương Đông, diễn ra tại thành phố Napoli, Brescia (Italia) và Nice (Pháp), từ ngày 16 đến 30-9-2018.

Theo nghệ sỹ Phan Thanh Liêm, lần “mang chuông đi đánh xứ người” này, sân khấu múa rối thu nhỏ của anh sẽ mang đến Liên hoan các tiết mục rối nước truyền thống được tuyển chọn như: Chú Tễu, Múa rồng, Em bé chăn trâu, Cày cấy, Cậu ếch, Bắt vịt, Đánh cá, Vinh quy bái tổ, Múa sư tử, Múa phượng, Lê Lợi trả gươm, Nhi đồng vui chơi, Đua thuyền, Múa lân, Múa tiên, Tứ linh... Tất cả các tiết mục rối nước được biểu diễn trong liên hoan đều mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Nghệ sỹ Phan Thanh Liêm chia sẻ, anh rất tự hào khi được mời tham dự liên hoan, bởi anh sẽ có cơ hội được mang nghệ thuật múa rối nước đặc sắc của Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế. Anh sẽ cố gắng biểu diễn bằng sự tận tâm nhất để thể hiện các giá trị độc đáo của rối nước Việt Nam.

{keywords}

Nghệ sỹ múa rối nước Phan Thanh Liêm.

Liên hoan Phương Đông có sự tham gia của các nền văn hóa đến từ châu Á như: Nepal, Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Bangladesh, Mông Cổ, Nepal… Tại liên hoan này, các đoàn được mời tham gia sẽ giới thiệu và trình diễn văn hóa dân gian, nghệ thuật truyền thống…

Đây là một festival có quy mô lớn, tổ chức ở 3 thành phố tại Italia và Pháp, giúp du khách được đắm chìm trong nhiều màu sắc văn hóa phương Đông khác nhau.

Nghệ sỹ Phan Thanh Liêm sinh ra và lớn lên trong gia đình có 7 đời làm múa rối nước cổ truyền tại thôn Rạch, xã Nam Chấn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Anh là nghệ nhân thiết kế thành công với sân khấu múa rối nước di động, đồng thời cũng là người góp công nghiên cứu tạo hình nhiều trò rối nước, sáng tác kịch bản.

Trước đó, nghệ sỹ Phan Thanh Liêm từng nhận nhiều lời mời đưa sân khấu rối nước thu nhỏ tới Mỹ, Anh, Canada, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Theo Phương Hà/Báo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...