Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

147 tác phẩm điện ảnh sẽ tham dự Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V

Cập nhật: 05:56 ngày 27/10/2018
Với khẩu hiệu “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 27 đến 31-10, tại thủ đô Hà Nội.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều 26-10, bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Liên hoan là sự kiện văn hóa quy mô lớn, nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. Liên hoan phát huy tinh thần hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, khách mời vì sự phát triển của điện ảnh. Cùng với việc giới thiệu những tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới, Liên hoan còn tạo cơ hội đưa phim Việt Nam vào thị trường điện ảnh quốc tế, góp phần quan trọng trong quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định, mến khách.

{keywords}

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ được tổ chức từ ngày 27 đến 31-10.

Lễ khai mạc Liên hoan Phim sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 27-10 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam. Lễ bế mạc diễn ra vào 20 giờ ngày 31-10, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Lễ khai mạc và bế mạc đều được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Nét mới của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V là liên hoan quy tụ nhiều tác phẩm điện ảnh lớn, đỉnh cao về nghệ thuật. Bên cạnh đó, điều kiện tuyển chọn vào hạng mục dự thi tại liên hoan cũng khắt khe hơn, phim sẽ mới hơn và chưa được “khám phá” tại các cuộc thi ở châu Á.

Đáng chú ý là năm nay, ngoài phim được chọn chiếu khai mạc (Shoplifter của Nhật Bản) như thường lệ còn có phim chiếu bế mạc liên hoan (Fantastic Woman của Chi Lê).

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan cho biết thêm: Sau 2 vòng tuyển chọn, Ban tổ chức đã chọn được 147 bộ phim từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự các chương trình liên hoan. Điện ảnh Việt Nam có 1 phim dài, 10 phim ngắn dự thi và 35 bộ phim ở các thể loại được chiếu trong Chương trình điện ảnh toàn cảnh, Chương trình phim Việt Nam đương đại.

Chương trình tiêu điểm điện ảnh quốc gia giới thiệu nền Điện ảnh Ba Lan và chùm phim Iran của một số đạo diễn danh tiếng từng giành giải cao tại các Liên hoan phim Cannes, Berlin, Oscar… cùng các bộ phim mới được tuyển chọn của nền điện ảnh này.

Liên hoan có Chương trình phim dự thi và Chương trình phim không dự thi. Các phim thuộc Chương trình phim dự thi được tuyển chọn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Để đảm bảo tính mới mẻ, hấp dẫn, phim được tuyển chọn dự thi liên hoan lần thứ V phải là phim chưa từng dự thi các liên hoan phim quốc tế tại châu Á.

Chương trình phim không dự thi gồm: Chương trình điện ảnh toàn cảnh thế giới; chương trình tiêu điểm điện ảnh quốc gia; chương trình phim chọn lọc của điện ảnh Iran; chương trình phim Việt Nam đương đại; chương trình chiếu phim ngoài trời và giao lưu, biểu diễn thời trang.

Trong khuôn khổ Liên hoan còn có hai cuộc hội thảo, tọa đàm chủ đề “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan” và “Kinh nghiệm thành công quốc tế của Điện ảnh Iran”. Cùng với đó, tại liên hoan còn có các hoạt động khác như Chợ dự án làm phim, Trại sáng tác Haniff, triển lãm “Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam,” các buổi chiếu phim miễn phí và những cuộc giao lưu, tham quan.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ có gần 1.000 đại biểu và khách mời, trong đó có gần 120 khách quốc tế tham dự. Trước Lễ khai mạc, đã có 4 buổi chiếu phim được tổ chức phục vụ phóng viên báo chí.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...