Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trưng bày chân dung các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Cập nhật: 15:46 ngày 01/11/2018
Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Nam bộ khởi nghĩa 23-11 (1940-2018), 13 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11 (2005-2018), ngày 1-11, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức lễ khánh thành phòng trưng bày “Chân dung Bà mẹ Việt Nam Anh hùng miền Nam và TP Hồ Chí Minh” lần đầu tiên sử dụng công nghệ bảo tàng thông minh; khai trương phòng trưng bày chuyên đề “Bộ sưu tập chóe của Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ”.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đánh giá cao nỗ lực của Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ trong việc tổ chức ra mắt phòng trưng bày “Chân dung Bà mẹ Việt Nam Anh hùng miền Nam và TP Hồ Chí Minh”, thể hiện tình cảm quý trọng, sự tôn vinh của nhân dân với công lao đóng góp và sự hy sinh to lớn của các mẹ Việt Nam Anh hùng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

{keywords}

Cắt băng khánh thành phòng trưng bày “Chân dung Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng miền Nam và TP Hồ Chí Minh”.

Theo bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, phòng trưng bày chuyên đề “Chân dung Bà mẹ Việt Nam Anh hùng miền Nam và TP Hồ Chí Minh” được khánh thành là phòng trưng bày sử dụng ứng dụng “Smart Museum” - giải pháp bảo tàng thông minh đầu tiên được triển khai tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, mang đến cho công chúng sự tiếp cận, trải nghiệm mới về hình thức trưng bày, giới thiệu các tư liệu, tài liệu, hiện vật bảo tàng. Tại phòng trưng bày, 70 hình ảnh và 60 hiện vật của những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở TP Hồ Chí Minh và các địa phương được giới thiệu, giúp khách tham quan bảo tàng cảm nhận được những người mẹ Việt Nam bình dị, chân chất nhưng rất anh dũng, kiên cường, bất khuất trong cuộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước.

{keywords}

Khách tham quan phòng trưng bày “Chân dung Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng miền Nam và TP Hồ Chí Minh”.

Dịp này, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ cũng giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập gồm 150 chiếc chóe của đồng bào các dân tộc ở Tây Nguyên mà các cán bộ Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đã sưu tập và bảo quản trong hơn 20 năm qua. Thông qua những hiện vật được trưng bày, công chúng có thể cảm nhận được một phần văn hóa của người dân vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ.

Cùng ngày, Bảo tàng Nam Bộ tổ chức khánh thành Hệ thống kho bãi bảo quản và Nhà làm việc hành chính thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ. Công trình này được hoàn thành góp phần nâng cao chất lượng lưu trữ, bảo quản và trưng bày hiện vật của bảo tàng.

Khánh thành công trình Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh
Tối 18-10, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh khánh thành công trình chiếu sáng Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Đây là công trình hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh và TP Lyon, vùng Lyon, Cộng hòa Pháp.
 
Trưng bày 500 tư liệu, cổ vật thời Đông Sơn và các triều đại Việt Nam
Ngày 24-10, tại Bảo tàng tỉnh Ninh Bình, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc gian trưng bày tư liệu, hiện vật, cổ vật chủ đề "Cổ vật thời Đông Sơn, Đinh-Tiền Lê, Lý-Trần, Hậu Lê và Nguyễn".
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...