Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thi ca - múa - nhạc các tác phẩm viết về Bắc Giang

Cập nhật: 19:38 ngày 22/11/2018
(BGĐT) - Ngày 22-11, tại Rạp sông Thương (TP Bắc Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thi Ca - Múa - Nhạc những tác phẩm viết về Bắc Giang năm 2018. Đến dự có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, TP cùng đông đảo khán giả trên địa bàn tỉnh. 
{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho trưởng đoàn các đơn vị tham dự hội thi. 

Hội thi lần đầu tiên được tổ chức với sự góp mặt của hơn 400 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật quần chúng của 10 huyện, TP trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mỗi đoàn có 25 phút biểu diễn các tiết mục ca - múa - nhạc. Nội dung chủ yếu là các tác phẩm, ca khúc viết về Bắc Giang. Các đoàn không thuê mượn diễn viên tỉnh ngoài. 

{keywords}

Một tiết mục trong hội thi. 

Hội thi được diễn ra trong một ngày. Buổi sáng là phần biểu diễn của đoàn nghệ thuật đến từ các huyện: Sơn Động, Yên Thế, Yên Dũng, Lạng Giang, Tân Yên và TP Bắc Giang. Buổi chiều là phần trình diễn của các đoàn ở huyện Hiệp Hòa, Lục Nam, Việt Yên, Lục Ngạn.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa cho các đoàn tham dự hội thi. 

Đoàn nghệ thuật TP Bắc Giang trình diễn các ca khúc: Về Bắc Giang, Thành phố trẻ bên dòng Thương, Bắc Giang thành phố anh hùng... 

{keywords}

Tiết mục Bắc Giang thành phố anh hùng do Đoàn TP Bắc Giang biểu diễn. 

Đoàn Sơn Động đưa ca khúc Phiêu diêu Sơn Động (Nguyễn Cường) với bản phối mới. Ngoài ra, những hình ảnh về Tây Yên Tử cũng được lồng ghép khéo léo vào bài múa đương đại. Cuộc khởi nghĩa Yên Thế và hình ảnh Hoàng Hoa Thám được đoàn nghệ thuật huyện Yên Thế tái hiện hào hùng. 

{keywords}

Ca khúc Phiêu diêu Sơn Động do ca sĩ, nghệ sĩ của đoàn Sơn Động biểu diễn. 

Kết thúc, ban tổ chức trao các giải A, B, C cho cá nhân, tiết mục xuất sắc nhất; giải A, B, C toàn đoàn cho một số đơn vị có thành tích. 

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...