Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Trần Tùng Anh: Giọng ca đặc biệt

Cập nhật: 07:00 ngày 09/02/2019
(BGĐT)- Sinh ra và lớn lên trên quê hương Bắc Giang, chất giọng đặc biệt của chàng ca sĩ trẻ Trần Tùng Anh là một tài năng ca nhạc mới của vùng đất sông Lục, núi Huyền. Sau thành công tại các cuộc thi âm nhạc lớn trong năm 2017 và 2018, Tùng Anh đã thực sự trưởng thành, trở thành một ca sĩ rất đặc biệt được nhiều người mến mộ.

Ghi dấu ấn bằng giọng hát... nữ

Trần Tùng Anh sinh ra và lớn lên tại xã Trường Sơn (Lục Nam) trong gia đình có 7 anh chị em. Từ nhỏ, Tùng Anh đã ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Vì hoàn cảnh gia đình, trong nhà duy nhất chỉ có Tùng Anh học hết bậc THPT và đi học đại học.

{keywords}

Ca sĩ Trần Tùng Anh

Tùng Anh bắt đầu nổi tiếng khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt 2017 (The Voice 2017) bằng giọng hát rất đặc biệt. Trong vòng “Giấu mặt” của cuộc thi, Tùng Anh nhanh chóng trở thành “cơn sốt” khi anh thể hiện ca khúc "Mong anh về" bằng giọng nữ cao nhưng ngọt ngào và cảm xúc. Vì tài năng quá đặc biệt cùng tố chất âm nhạc sẵn có, chàng trai 22 tuổi đã thuyết phục được tất cả 4 huấn luyện viên. Những ca khúc do Tùng Anh thể hiện đã thu hút nhiều lượt nghe và chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Năm 2018, Trần Tùng Anh “Nam tiến” tham gia cuộc thi "Tuyệt đỉnh song ca" do Đài Truyền hình Vĩnh Long tổ chức và tiếp tục tạo nên những bất ngờ. Thi "Tuyệt đỉnh song ca" nhưng phần trình diễn chỉ có một mình, lại hát cả hai giọng nam và nữ, phần thi của Tùng Anh tiếp tục tạo sự ngạc nhiên khiến cả ba đội huấn luyện viên đều hào hứng với phần trình diễn và quyết giành lấy chàng ca sĩ này về đội của mình. 

Các huấn luyện viên khen ngợi Tùng Anh hoàn hảo về cả hai giọng hát: "Em hát giọng nữ rất rõ, rất sắc bén nghe không đoán được. Giọng nam không hề kém cạnh, dày, đầy đặn, rất nam tính”. Sau khi khiến giám khảo kinh ngạc qua ca khúc "Cô gái vót chông" bằng hai giọng nam- nữ, Tùng Anh một lần nữa mang đến bất ngờ khi cover lại hai ca khúc nhạc phim bằng hai chất giọng thiếu nhi, người lớn trong phần thi cùng thí sinh Hồ Thiên. Các thí sinh đã cover lại hai ca khúc nhạc phim “Tháng năm rực rỡ”: Nụ hôn đánh rơi - Ai khóc nỗi đau này.

Dự định tương lai

Chia sẻ về giọng hát rất đặc biệt của mình, Tùng Anh cho biết, anh phát hiện mình hát được giọng nữ từ khi còn bé. Anh rất thích khả năng này của mình và luôn muốn tôi luyện, phát triển nó mỗi ngày. Tuy nhiên anh vẫn thường xuyên hát giọng nam và thi đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng bằng giọng nam. 

Tùng Anh chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, Tùng Anh luôn đặt mục tiêu để thử thách bản thân gắn liền với ca hát và mong muốn có thể dần biến ước mơ của mình thành hiện thực. Giọng hát đặc biệt trời phú là một điều may mắn đối với Tùng Anh. Nhiều khi Tùng Anh tự đặt câu hỏi: Mình được ông trời ban cho giọng hát đó, sao lại không phát triển nó? Đây cũng chính là động lực để Tùng Anh quyết tâm theo học thanh nhạc và phát triển giọng hát của mình”.

{keywords}

Là người con của quê hương Kinh Bắc - Bắc Giang, Tùng Anh muốn giới thiệu với tất cả mọi người về những nét văn hóa đặc sắc của quê hương. Tùng Anh cũng luôn muốn được phục vụ người dân quê hương và mong mọi người dõi theo, ủng hộ con đường ca hát của mình”.



Ca sĩ Trần Tùng Anh

Thành công sau những cuộc thi đã tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ ở chàng ca sĩ trẻ, từ ngoại hình, phong thái đến dòng nhạc. Tùng Anh từ nhỏ vốn rất thích dòng nhạc dân ca, quê hương, trữ tình nhưng năm 2018, anh muốn mọi người thấy mình còn nhiều thế mạnh khác. Và thực sự ngoài dòng nhạc quê hương, nhạc trẻ, Tùng Anh cũng bước đầu tạo dấu ấn khi hào hùng với nhạc cách mạng, lúc lại nhẹ nhàng, trữ tình với bolero và cả nhạc mang âm hưởng dân gian.

Đang là sinh viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhưng trong năm 2018, chàng ca sĩ trẻ xin bảo lưu kết quả học tập để tham gia một số dự án âm nhạc và thực hiện vài dự định được ấp ủ từ lâu.

Trưởng thành sau những cuộc thi, người con sông Lục, núi Huyền đã khẳng định mình và ghi dấu ấn trong làng nhạc Việt. Anh cho biết “Là người con của quê hương Kinh Bắc - Bắc Giang, Tùng Anh muốn giới thiệu với tất cả mọi người về những nét văn hóa đặc sắc của quê hương. Tùng Anh cũng luôn muốn được phục vụ người dân quê hương và mong mọi người dõi theo, ủng hộ con đường ca hát của mình”.

Ca sĩ hải ngoại Jimmi Nguyễn hát trong chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ quốc"
Ca sĩ hải ngoại Jimmi Nguyễn sẽ trình làng ca khúc mới do mình sáng tác trong chương trình nghệ thuật ý nghĩa này.
 
Ca sĩ Thu Minh: "Phượng hoàng lửa" bay về Hà Nội
“Fire Phoenix - Phượng hoàng lửa” được chọn làm tên gọi cho đêm nhạc của “Nữ hoàng nhạc Dance” Thu Minh diễn ra vào tối 24-6 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).
 
Ca sĩ Việt Nam vượt qua gần 300 thí sinh giành giải cao tại cuộc thi Thanh nhạc quốc tế
Giọng ca Bảo Yến đến từ Việt Nam vừa giành giải tại cuộc thi Thanh nhạc quốc tế "Âm nhạc tình bạn" được tổ chức tại thành phố Ekaterinburg (Nga) đầu tháng 4 vừa qua. Bảo Yến đã vượt qua gần 300 ứng viên để giành giải Thí sinh được yêu thích nhất một cách tuyệt đối.
 

Quang Hà

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...