Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

4 phim Việt cạnh tranh trên "đường đua" phim Tết Kỷ Hợi

Cập nhật: 21:11 ngày 02/02/2019
4 bộ phim Việt (thuộc những thể loại khác nhau: tình cảm-hài, hài-hành động…) sẽ cùng ra rạp trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Đặc biệt, có tới ba bộ phim cùng trình làng ngay trong ngày đầu tiên của năm mới. Màu sắc, yếu tố cổ trang được khai thác, sử dụng ở nhiều bộ phim ra rạp đợt này.

“Cua lại vợ bầu”

Bộ phim của đạo diễn Nhất Trung là câu chuyện tình lãng mạn, hài hước từ thời trung học của Trọng Thoại (một chàng trai hiền lành, giản dị và có phần khờ khạo) và Nhã Linh (cô gái xinh đẹp, tài năng).

Sau nhiều năm chung sống, chàng trai năm ấy vẫn lận đận với nghề sửa xe còn cô gái khi xưa đã trở thành một người phụ nữ thành đạt (giám đốc sáng tạo). Những khác biệt về lối sống, suy nghĩ và địa vị xã hội đã đẩy hai vật chính ra xa nhau. Cuộc sống của họ thực sự bị đảo lộn khi Quý Khánh (người bạn học cũ vẫn thầm thương trộm nhớ Nhã Linh) xuất hiện trong dáng vẻ một người đàn ông thành đạt, đẹp trai.

{keywords}

Tạo hình học sinh trung học của Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc trong phim.

Bất ngờ, một ngày, Nhã Linh phát hiện mình có thai nhưng chưa thể xác định được cha của đứa trẻ là Trọng Thoại hay Quý Khánh.

Nam diễn viên Trấn Thành cho biết, để phù hợp với tạo hình của vai Trọng Thoại trong “Cua lại vợ bầu,” anh đã phải tăng khoảng 6 kg.

“Cua lại vợ bầu” có sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu, Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú… Phim khởi chiếu từ ngày 5-2 (tức mùng Một Tết) tại các rạp trên toàn quốc.

“Táo Quậy”

Đây là một bộ phim hài về tình cảm gia đình của đạo diễn Toàn Joshua. Trong phim, Táo Quậy (Hứa Minh Đạt đóng) là vị thần cai quản căn bếp nhà Minh (Pom thủ vai). Một ngày, Táo Quậy phát hiện ra rằng, mình bị gắn chặt với cậu chủ ham chơi bằng một sợi dây phép thuật.

Trong hành trình tìm cách tháo bỏ sợi dây, cả hai đã phát hiện ra một thế lực đen tối đang thu thập tất cả nguồn năng lượng Táo mạnh nhất trên thế gian, ngăn cản các Táo về Thiên đình trong ngày 23 tháng Chạp.

{keywords}

"Táo Quậy" khởi chiếu từ ngày 5-2.

Bên cạnh Hứa Minh Đạt và Pom, phim còn có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Vân Trang, Trung Dân, Lê Bình…

“Táo Quậy” khởi chiếu vào ngày 5-2 (tức mùng Một Tết) trên toàn quốc.

“Trạng Quỳnh”

Bên cạnh “Cua lại vợ bầu,” trong mùa phim Tết lần này, Trấn Thành còn tham gia phim “Trạng Quỳnh” (đạo diễn Đức Thịnh). Trong phim, Trấn Thành vào vai Xẩm - bạn thân của Quỳnh (một anh chàng lanh lợi, nhiều mưu mẹo).

{keywords}

Tạo hình của Nhã Phương trong phim "Trạng Quỳnh".

Trong phim, Quỳnh (Quốc Anh thủ vai) phải lòng Điềm (Nhã Phương) - cô con gái xinh đẹp, tài giỏi của thầy đồ họ Đoàn. Tuy nhiên, Trịnh Bá - kẻ có họ hàng với chúa Trịnh đã gài bẫy bắt cha Điềm, ép nàng cưới hắn. Hai người bạn Quỳnh, Xẩm phải tìm cách giúp Điềm minh oan cho cha.

Bộ phim lấy cảm hứng từ những câu chuyện dân gian xoay quanh nhân vật Trạng Quỳnh; dẫn người xem vào hành trình đi tìm lẽ phải, tinh thần nêu cao chính nghĩa và sự tin tưởng vào tình bạn, tình yêu của các nhân vật.

“Trạng Quỳnh” có sự đầu tư về ý tưởng, hình ảnh… Đây cũng là một trong ba phim Việt ra mắt khán giả vào ngày 5-2 (tức mùng Một Tết).

“3D Cung tâm kế”

Phim được chuyển thể từ vở kịch cùng tên của sân khấu kịch Hồng Vân (TP Hồ Chí Minh). Chuyện phim xảy ra tại phủ của Bảo Quan đại nhân với những mưu toan, đấu đá giữa ba người vợ.

Kịch tính được đẩy lên cao khi Bạch Hạc - tổng quản trong phủ phát hiện sự thật về chủ nhân: Bảo Quan đại nhân luôn mong được làm phụ nữ và đã yêu thầm Thị vệ Lý Tài.

{keywords}

Phim quy tụ nhiều danh hài nổi tiếng.

Phim có sự xuất hiện của nhiều danh hài nổi tiếng miền Nam như nghệ sĩ Hồng Vân, Minh Nhí, Xuân Nghị, Hoàng Linh… Nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân vừa đóng vai trò đạo diễn, nhà sản xuất vừa thủ vai La Phu nhân (người vợ cả của Bảo Quan đại nhân).

“3D Cung tâm kế” chính thức khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 12-2 (tức mùng 8 Tết âm lịch).

Giới trẻ Hà Nội hào hứng gói bánh chưng hỗ trợ người khó khăn
Vào ngày 3-2, 200 chiếc bánh chưng cùng những phần quà có giá trị sẽ được trao để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn...
 
Khai mạc Lễ hội đường sách TP Hồ Chí Minh Tết Kỷ Hợi 2019
Chiều 2-2 (ngày 28 tháng Chạp), Lễ hội đường sách TP Hồ Chí Minh Tết Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Muôn màu của sách” đã chính thức khai mạc.
 
Khuyến “gốm”, Khuyến “chè”: Thắm đượm tình đất, tình người
(BGĐT)- Đầu và cuối quốc lộ 17 từ Yên Dũng đi Yên Thế (Bắc Giang) có hai người đàn ông nổi danh tên Khuyến, đều ở độ tuổi tứ tuần. Lưu Xuân Khuyến, nghệ nhân quốc gia gốm, biệt danh Khuyến “gốm”, còn Thân Nhân Khuyến, Chủ tịch xã Xuân Lương, chủ cơ sở chè bản Ven nên có biệt danh Khuyến “chè”. Niềm đam mê của hai ông Khuyến là thổi “hồn làng” vào sản vật quê mình.
 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...