Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nhà hát kịch Việt Nam mang "Nghêu, Sò, Ốc, Hến" lưu diễn châu Âu

Cập nhật: 17:09 ngày 11/03/2019
Nhà hát kịch Việt Nam vừa công bố chương trình lưu diễn phục vụ cộng đồng kiều bào đang làm việc và sinh sống ở châu Âu từ 27-3 đến 20-4-2019 theo lời mời của Ban Liên lạc Hội người Việt tại châu Âu.

Theo đó, các vở kịch sẽ trình diễn là: Nghêu, Sò, Ốc, Hến (đạo diễn: NSƯT Lâm Tùng) và "Ảo ảnh hạnh phúc" (Tác giả: Lê Chí Trung, đạo diễn: Mai Nguyên).

{keywords}

Cảnh trong vở "Nghêu, Sò, Ốc, Hến".

Vở hài kịch Nghêu, Sò, Ốc, Hến do NSƯT Lâm Tùng đạo diễn. Vốn đây là vở tuồng tích dân gian, khi chuyển qua ngôn ngữ kịch nói, NSƯT Lâm Tùng đã mang hơi thở hiện đại vào tác phẩm qua những câu thoại mới mẻ, một số từ ngữ quen thuộc với cuộc sống đương thời.

{keywords}

Vở diễn "Ảo ảnh hạnh phúc".

Ảo ảnh hạnh phúc của tác giả: Lê Chí Trung, đạo diễn: Trịnh Mai Nguyên có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ như: NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Việt Thắng, Quỳnh Hoa, Nông Dũng Nam... Vở diễn kể về chuyện tình dang dở của những nhân vật không dám vượt qua rào cản định kiến truyền thống để sống đúng với tình yêu của mình.

Giao lưu văn hóa Việt-Nhật tại TP Hồ Chí Minh
Nhiều năm nghiên cứu chất liệu và may áo dài Việt Nam, nhà thiết kế Sĩ Hoàng kể lại ông rất bất ngờ khi hoa vải truyền thống Nhật Bản lại hài hòa, đẹp đẽ khi kết hợp trên áo dài Việt Nam.
 
Triển lãm "44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột - Những chặng đường lịch sử"
Sáng 9-3, tại khuôn viên Bảo tàng Dân tộc học tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột - Những chặng đường lịch sử”.
 
Việt Nam-Campuchia tăng cường hợp tác về thông tin-truyền thông
Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Khieu Kanharith cho biết nhiều cán bộ của Bộ được Việt Nam đào tạo từ những ngày mới giải phóng giờ đây đã trở thành người đào tạo cho những thế hệ cán bộ kế tiếp.
 

Theo TT&VH

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...