Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thượng tọa Thích Thanh Quyết nhận lỗi trước sai phạm tại chùa Ba Vàng

Cập nhật: 20:48 ngày 27/03/2019
Thượng tọa Thích Thanh Quyết nhận lỗi khi để xảy ra những sai phạm tại chùa Ba Vàng, cơ sở thờ tự thuộc sự quản lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Quảng Ninh do Thượng tọa làm Trưởng Ban Trị sự.

Thượng tọa Thích Thanh Quyết - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cho biết, hôm qua, sau cuộc họp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Thượng tọa đã báo cáo tình hình và nhận trách nhiệm về những sai phạm tại chùa Ba Vàng.

“Dù sự việc đã được báo cáo lên các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh từ năm 2015. Lẽ ra, GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cần có trách nhiệm đốc thúc để cơ quan chức năng vào cuộc. Tuy nhiên, để xảy ra sự việc như hôm nay, tôi xin nhận trách nhiệm về mình”, Thượng tọa Thích Thanh Quyết chia sẻ.

{keywords}

Thượng tọa Thích Thanh Quyết. 

Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm, không cần đến chức vụ là người đứng đầu, chỉ cần là một phật tử đồng đạo bình thường, cũng đủ cảm thấy sự việc diễn ra tại chùa Ba Vàng là một câu chuyện rất buồn.

Cũng theo Thượng tọa Thích Thanh Quyết, GHPGVN tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện nghiêm theo các quyết định của GHPG Việt Nam về sự việc tại chùa Ba Vàng đối với Đại đức Thích Trúc Thái Minh.

"Trong thời gian gần nhất, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp của Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh, sẽ mời thầy Thái Minh lên để cùng công bố kết luận của GHPGVN".

“Trên tinh thần sẽ đề nghị thầy Thái Minh thực hiện nghiêm các kết luận của GHPGVN. Phật luôn mở rộng lòng từ bi. Nếu thầy Thái Minh tiếp thu, chuyển hóa, điều chỉnh để quay về với chính đạo thì tôi tin GHPGVN và GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đều đón nhận", Thượng tọa Quyết nhấn mạnh.

Vị Thượng tọa cũng bày tỏ sự tin tưởng thầy Thích Trúc Thái Minh, qua sự việc này sẽ nhận ra vấn đề để tiếp tục đồng hành cùng GHPGVN tỉnh Quảng Ninh.

Thượng tọa Thích Thanh Quyết lý giải về khái niệm Giáo giới: “Tinh thần Giáo giới là răn dạy, chỉ bảo cho những điều hay lẽ phải, điều cần làm và cần tránh”.

Tạm đình chỉ toàn bộ chức vụ của trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh
Sau loạt bài phản ánh của báo chí về chùa Ba Vàng, nhà sư Thích Trúc Thái Minh bị tạm đình chỉ toàn bộ chức vụ: Trụ trì chùa Ba Vàng, Phó ban Thông tin truyền thông của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phó ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lai Châu; Ủy viên Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh.
 
Thông tin quanh vụ chùa Ba Vàng: Xử phạt và không cho bà Phạm Thị Yến tạm trú tại đây
Trước dư luận về hoạt động tôn giáo với các nghi lễ như “thỉnh vong”, cúng “oan gia trái chủ” đang diễn ra tại chùa Ba Vàng, ngày 26-3, UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) tổ chức thông tin tới các cơ quan báo chí về sự việc.
 
Quảng Ninh họp báo vụ 'thỉnh vong' ở chùa Ba Vàng
Buổi họp báo về vụ chùa Ba Vàng được tổ chức tại Trung tâm hội nghị TP Uông Bí, bắt đầu lúc 10 giờ 45 phút sáng nay, khoảng 50 phóng viên của các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đã có mặt. Chủ trì họp báo là ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch TP Uông Bí và đại diện Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.
 
Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi người dân, đồng nghiệp vì phát ngôn gây hiểu lầm tại chùa Ba Vàng
Cầu khấn không thể chữa được bệnh, người dân khi có bệnh phải đến bệnh viện để được chữa trị. Đây là khẳng định của Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Thông, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Bạch Mai chiều 25-3, tại cuộc họp báo thông tin về vụ việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) có phát ngôn trong buổi thuyết pháp tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) tối 21-3.
 
Vụ việc ở chùa Ba Vàng, nếu có vi phạm pháp luật, sẽ xử lý nghiêm theo quy định
Nhiều vụ việc, vụ án được dư luận quan tâm đã được báo chí đặt câu hỏi và lãnh đạo Bộ Công an thông tin tại họp báo sơ kết công tác quý I, năm 2019 của Bộ Công an, chiều 25-3, tại Hà Nội.
 
Vụ "thỉnh vong báo oán": Vì sao website chùa Ba Vàng "biến mất"?
Sau khi gỡ bỏ hàng trăm bài viết trong chuyên mục thỉnh oan gia trái chủ vào ngày 24-3, website chùa Ba Vàng đã "biến mất" trong ngày 25-3.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...