Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6

Cập nhật: 13:31 ngày 29/03/2019
(BGĐT) - Ngày 29-3, tại Thư viện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh Bắc Giang lần thứ 6; tổng kết 5 năm Ngày Sách Việt Nam. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh. 
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà và các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam tỉnh Bắc Giang lần thứ 6.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Minh Chiêu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang nhấn mạnh, đây là sự kiện văn hóa quan trọng, có ý nghĩa tôn vinh sách và văn hóa đọc, góp phần tuyên truyền những giá trị văn hóa dân tộc, quảng bá nét đẹp trong truyền thống khoa bảng và hiếu học trên quê hương Bắc Giang. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có một thư viện cấp tỉnh, 10 thư viện cấp huyện, 60 thư viện cấp xã và 400 tủ sách thôn, tổ dân phố với hơn 286 nghìn cuốn sách, tài liệu các loại. Ngoài ra, từ bậc Tiểu học đến THPT có 512 thư viện trong trường học và tủ sách thân thiện ngay tại lớp học, lưu giữ hơn 3 triệu đầu sách tham khảo, truyện đọc, tài tiệu bổ trợ kiến thức… Bên cạnh đó, để phát triển văn hóa đọc, nhiều cơ quan, đơn vị quan tâm xây dựng, duy trì hệ thống thư viện và tủ sách pháp luật.
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà tham quan các gian trưng bày sách tại lễ khai mạc.

5 năm qua, thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Ngày Sách Việt Nam, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Ngày hội đọc sách; trưng bày, triển lãm, giới thiệu về sách theo các chủ đề, góp phần tôn vinh giá trị của sách đối với đời sống và sự phát triển KT-XH, những giá trị truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng của dân tộc. Thư viện tỉnh, huyện, các trường học đã tặng hàng nghìn cuốn sách, thẻ bạn đọc tới độc giả, học sinh.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia trưng bày tại Ngày Sách.

Bên cạnh những kết quả đó, việc triển khai Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số nơi thực hiện mang tính hình thức, thời gian tổ chức hoạt động ngắn, chưa đủ sức thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân; các cơ quan, đơn vị phối hợp chưa thực sự chặt chẽ, thiếu cách làm sáng tạo; số lượt người đến thư viện cộng đồng chưa nhiều.

{keywords}

Ông Trần Minh Chiêu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong bài phát biểu hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6, ông Nguyễn Văn Thêm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang kêu gọi các cấp, ngành, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, tạo điều kiện thuận lợi để nuôi dưỡng văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên.

{keywords}

Đại diện Nhà Xuất bản Phụ nữ tặng sách cho 3 trường: Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh; THPT Yên Dũng số 2; THPT Hiệp Hòa số 2.

Nhân dịp này, 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được Sở Thông tin và Truyền thông khen thưởng; các nhà sách tặng hàng nghìn cuốn sách cho một số trường học trong tỉnh. Đặc biệt, Thư viện tỉnh tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Bắc Giang năm 2019. 

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh trao giải A cho các tác giải xuất sắc tại vòng sơ khảo cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc".

Từ giữa tháng 1 đến ngày 8-3-2019, ban tổ chức đã nhận được 27.630 bài dự thi gửi về Thư viện tỉnh. Sau khi chấm thi, ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 19 tác giả có bài dự thi xuất sắc ở khối tiểu học, THCS, THPT; trong đó có 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 10 giải Khuyến khích. Các bài đoạt giải vòng sơ khảo sẽ được gửi tham dự vòng chung khảo tại Hà Nội. Trường có nhiều học sinh tham gia là Trường THPT Hiệp Hòa số 1 với 1.563 bài dự thi và hai trường có nhiều thí sinh đoạt giải gồm THPT Chuyên Bắc Giang; Tiểu học Ngô Sĩ Liên cũng được trao giải. 

{keywords}

Học sinh TP Bắc Giang tham quan các gian trưng bày tại Ngày sách.

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...