Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghệ sĩ hài Anh Vũ đột ngột qua đời khi đang lưu diễn tại Mỹ

Cập nhật: 09:09 ngày 02/04/2019
Nghệ sĩ hài nổi tiếng mất tại California vào tối 1-4 (giờ địa phương) sau một buổi diễn, hưởng dương 47 tuổi.

Anh Vũ là một trong những diễn viên hài để lại khá nhiều dấu ấn trong làng kịch Sài Gòn. Xuất thân từ một anh công nhân thợ sơn, chỉ vì yêu kịch mà mạnh dạn xin vào theo học lớp diễn xuất do sân khấu 5B- Võ Văn Tần tổ chức. Rồi từ những bài học đầu tiên ở sân khấu 5B, Anh Vũ đã dần bộc lộ nét duyên hài hước và được tham gia nhiều vai diễn. Rồi khi sân khấu Phú Nhuận mở ra, dưới sự dìu dắt của bà bầu - Nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân, Anh Vũ đã có thêm đất tung hoàng với nhiều vở diễn đa dạng. Anh Vũ đã 3 lần đoạt giải liên tiếp trong các chương trình Gala cười do VTV tổ chức. Anh còn lấn sân qua điện ảnh với một số vai diễn, trong đó tiêu biểu là vai Má mì trong bộ phim “Gái Nhảy”, Bộ phim mở màn cho cách làm phim ăn khách Việt thời mở cửa.

{keywords}

Nghệ sĩ hài Anh Vũ đã qua đời tại Mỹ.

Cách đây 19 năm, trong một lần khám bệnh, Anh Vũ đã phát hiện mình bị ung thư đại tràng di căn lên gan. Tuy nhiên, đối mặt với căn bệnh nhưng Anh Vũ đã luôn lạc quan và chọn cách sống chung với căn bệnh đó. Anh Vũ đã từng nói: “Căn bệnh không thể hạ gục tôi, cuộc đời tôi là sân khấu và tôi sẽ sống với sân khấu đến hơi thở cuối cùng”. Và trong giới nghệ sĩ Sài Gòn, Anh Vũ được nhắc tới như là một diễn viên có nghị lực, luôn sống lạc quan yêu đời để chiến thắng căn bệnh ung thư. 19 năm qua, tưởng chừng Anh Vũ đã vượt qua căn bệnh đã di căn này.

Theo thông tin của nghệ sĩ điện ảnh Trí Quang- người cùng đi trong chuyến lưu diễn tại Mỹ kể lại thì "Chúng tôi có mặt trong chuyến lưu diễn tại Mỹ vở kịch "Hương vị tình yêu" theo lời mời của Kịch đoàn Dân Nam Thúy Uyển. Hôm qua diễn hai suất, anh ấy diễn rất duyên dáng, đem lại tiếng cười và được khán giả kiều bào cổ vũ. Thế nhưng, sau hai suất diễn anh về nhà người quen ở quận Cam ngủ, thì sáng nay người bạn thân ngủ chung phòng phát hiện anh ấy đã chết trên giường, người đã bị tím tái. Chúng tôi được người nhà báo tin, chạy đến nơi thì cảnh sát Mỹ đã phong tỏa hiện trường, điều tra về cái chết của anh ấy" -diễn viên điện ảnh Trí Quang cho biết.

Hiện tại gia đình tại Việt Nam đang xúc tiến các thủ tục để có thể làm lễ tang cho Anh Vũ.

Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời ở tuổi 72
Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, tác giả “Khúc hát sông quê” qua đời vào hồi 19 giờ 50 phút tối 7-1 tại Bệnh viện Bạch Mai, hưởng thọ 72 tuổi.
 
Nghệ sĩ Nhân dân Anh Tú qua đời ở tuổi 56
Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Anh Tú qua đời lúc 12 giờ 45 phút trưa 20-12 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hưởng dương 56 tuổi.
 
Tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94
Tiểu thuyết gia võ hiệp nổi tiếng Kim Dung đã qua đời ở tuổi 94 hôm 30-10, truyền thông địa phương đưa tin. 
 
NSND Đoàn Dũng qua đời ở tuổi 79
NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1939 ở Hà Nội. Ông trút hơi thở cuối cùng vào sáng ngày 17-9 tại Bệnh viện Thống Nhất TP Hồ Chí Minh, hưởng thọ 79 tuổi.
 
Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời
John McCain, người từng tham chiến ở Việt Nam, qua đời vì ung thư não ở tuổi 81, vài ngày sau khi ông quyết định dừng điều trị.
 
Theo Tiền Phong
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...