Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hài hước "tin vịt" Ngày cá tháng Tư trên khắp thế giới

Cập nhật: 16:16 ngày 02/04/2019
Từ cấm hút cỏ sau Brexit đến chuyển phát bằng chim ưng, truyền thông trên thế giới đã đua nhau "đánh lừa" người đọc vào Ngày cá tháng Tư bằng những mẩu tin hài hước sau đây.
{keywords}

Hãng bán lẻ thời trang Namshi có trụ sở tại Dubai thông báo sẽ sớm cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh bằng chim ưng.

Xây rào biên giới bảo vệ... cá trích

Thể hiện sự ủng hộ kế hoạch của Tổng thống Mỹ Donald Trump về xây bức tường tại biên giới với Mexico, Đan Mạch tuyên bố sẽ xây dựng hàng rào tại Biển Bắc để bảo vệ loài cá trích của nước này sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, đồng thời buộc nước Anh phải trả phí xây dựng.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Ngư nghiệp Đan Mạch Eva Kjer Hansen đã nói rằng: "Hàng rào mới này sẽ ngăn chú cá trích nhỏ di cư khỏi lãnh thổ Đan Mạch. Không người Đan Mạch nào có thể để mất số cá trích vốn thuộc về chúng tôi một cách hợp pháp. Chính người Anh đã gây nên vấn đề này và tôi sẽ buộc họ phải trả tiền xây hàng rào".

Ngành sản xuất "cỏ" bị thiệt hại sau Brexit

Tại Hà Lan, trang DutchNews.nl cho biết khách du lịch Anh sẽ bị cấm mua cây gai dầu tại các cửa hàng càphê của Amsterdam sau Brexit.

Trang tin tức đã dẫn lời một "người phát ngôn" tên Wiett Pot khẳng định các hàng cà phê sẽ phá sản bởi các quy định mới này, do nó sẽ tác động đến toàn bộ ngành công nghiệp sản xuất "cỏ."

Cấm thỏ làm từ... chocolate

Nhật báo Le Matin của Thụy Sĩ đưa tin những người ăn chay muốn cấm bán thỏ làm từ chocolate vào ngày lễ Tạ ơn.

Trên trang chủ, báo Le Matin nêu rõ một đơn thỉnh nguyện đã được trình lên vào tuần trước bởi một nhóm người giấu tên. Hiện đề nghị này đã được nhận được 80 chữ ký ủng hộ.

Theo "đơn thỉnh nguyện" này, vào lễ Tạ ơn, các quầy hàng đều bày bán thỏ, trứng, gà làm từ sôcôla và điều này có thể khiến trẻ em coi việc lạm dụng và ăn động vật là bình thường và muốn ăn thịt nhiều hơn hơn.

Dịch vụ chuyển phát bằng... chim ưng

Hãng bán lẻ thời trang Namshi có trụ sở tại Dubai thông báo sẽ sớm cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh bằng chim ưng.

Công ty khẳng định đã hợp tác với những người nuôi chim giỏi nhất để huấn luyện 50 chú chim vào "biệt đội" chuyển phát nhanh.

Với tốc độ 390km/h, những chú chim săn mồi này  bảo đảm sẽ chuyển gói đồ đến tay người mua chỉ trong 3 giờ kể từ lúc đặt hàng.

Namshi sau đó đã thông báo trên trang chủ rằng đây chỉ là trò đùa Ngày cá tháng tư.

Xây sân vận động lớn để chào đón các ngôi sao

Báo Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức đã đùa rằng câu lạc bộ Eintracht Frankfurt sẽ mở rộng sân vận động để để tăng doanh thu và thu hút các chân sút tên tuổi.

Báo này thậm chí đã trích dẫn một câu tweet "tưởng tượng" của ngôi sao câu lạc bộ Real Madrid Gareth Bale rằng nếu lượng khán giả ít hơn 80.000 người, sẽ không đáng để anh... búi tóc ra sân.

Làn đường riêng cho người dùng điện thoại thông minh

Công ty giao thông vận tải Wiener Linien của thành phố Vienna, Áo, lại có cách đơn giản hơn để thu hút sự chú ý của người dùng điện thoại thông minh.

Trên mạng xã hội Twitter, Wiener Linien đã dựng lên hình ảnh hành lang tại một trong các trạm tàu điện ngầm bị chia thành 2 làn dành cho người dùng điện thoại thông minh và người không dùng sản phẩm này.

Thông báo nêu rõ "Hãy sử dụng làn đường này nếu bạn không thể dời mắt khỏi chiếc điện thoại khi đổi tàu" và đi kèm với biểu tượng mặt cười.

Người dân hào hứng "check-in" tại Lễ hội hoa anh đào 2019
Diễn ra trong 3 ngày từ ngày 29 đến 31-3, tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Lễ hội hoa anh đào thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan. Lễ hội năm nay quy tụ khoảng 100 cây hoa anh đào, 20.000 cành hoa anh đào và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam.
 
Đọc sách để học và sống tốt hơn
(BGĐT) - “Đọc sách để học và sống tốt hơn” là chuyên đề buổi nói chuyện của diễn giả Nguyễn Quốc Vương, Công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn với các em học sinh, sinh viên TP Bắc Giang chiều 29-3 tại Thư viện Bắc Giang. Đây là cuộc giao lưu ý nghĩa về văn hóa đọc trong giới trẻ.
 
Qatar sắp khánh thành bảo tàng trị giá 434 triệu USD
Sau gần một thập kỷ xây dựng với chi phí ước tính 434 triệu USD, Bảo tàng Quốc gia Qatar trong hình hài của một bông hồng sa mạc sẽ khánh thành vào ngày 27-3 tới.
 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...