Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ đưa về Huế

Cập nhật: 20:44 ngày 03/04/2019
Mộ phần của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở nghĩa trang chùa Quảng Bình, TP Hồ Chí Minh (HCM) sẽ được đưa về quê nhà Thừa Thiên Huế.

Chiều 3-4, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với thị xã Hương Thủy và TP Huế tìm kiếm khu đất phù hợp trong nghĩa trang phía Nam (xã Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) giao cho gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, để người thân đưa mộ phần của ông về Huế.

Trước đó, bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã gửi đơn đến UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xin đất nghĩa trang để đưa mộ phần của ông từ nghĩa trang chùa Quảng Bình (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM) về Huế.

{keywords}

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh tư liệu.

Từ nguyện vọng của gia đình, ngày 27-3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản đồng ý và giao các sở ban ngành cùng gia đình cố nhạc sĩ khảo sát tìm khu đất phù hợp.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn quê ở Huế, sinh năm 1939, mất ngày 1-4-2001. Ông để lại gia tài hơn 600 ca khúc, trong đó khoảng 236 bài hát được phổ biến. Nhạc Trịnh Công Sơn vừa thấm đẫm chất triết lý, nhân văn, vừa hồn hậu, nồng nàn, là tình yêu lớn dành cho con người, quê hương Việt Nam và ca ngợi hòa bình.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn-nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được tôn vinh trên Google Doodles
Ngày 28-2, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trở thành nhân vật xuất hiện trên trang chủ tiếng Việt của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới Google.com.vn nhân kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 80 của ông. Đây là lần đầu tiên Google Doodles tôn vinh một người Việt Nam.
 
Hà Nội chính thức có đường Trịnh Công Sơn
Với đa số phiếu đồng thuận, HĐND TP Hà Nội đã đặt tên 19 đường phố, trong đó có phố Trịnh Công Sơn dài 900m và đường Nguyễn Đình Thi dài hơn 2,2km ở quận Tây Hồ.
 
Đêm nhạc đặc biệt “14 năm nhớ Trịnh Công Sơn”
Để tưởng nhớ 14 năm người nhạc sĩ của ca khúc “Bóng núi” lui về cõi vĩnh hằng, 20 giờ ngày 4-4 tới đây, Công ty Đông Đô Show phối hợp với Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam thực hiện đêm nhạc đặc biệt mang tên: "14 năm nhớ Trịnh Công Sơn” tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
 
Khánh Ly mang hồng vàng viếng mộ Trịnh Công Sơn
Ca sĩ Khánh Ly đã đến viếng mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Nghĩa trang Gò Dưa, Thủ Đức vào chiều 1-5 ngay khi bà vừa từ Mỹ về Việt Nam chuẩn bị cho đêm nhạc.
 
Trịnh Công Sơn trong tôi
Đến xuân này, Trịnh Công Sơn đã rời xa dương thế tròn một thập kỷ. Nhưng hình như tôi và những người yêu quý anh, yêu quý “nhạc Trịnh” vẫn có cảm giác anh vẫn đang tồn tại trên cõi đời, đang ở đâu đó nhâm nhi một ly Chivas pha soda với điếu thuốc toả khói trên tay. Và mỉm cười. Một nụ cười thầm kín.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...