Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Giới thiệu vở hip hop gây tiếng vang trên thế giới

Cập nhật: 11:50 ngày 05/04/2019
Vở hip-hop đẳng cấp mang tên The Roots (Cội rễ) của biên đạo múa Kader Attou sẽ được giới thiệu tới khán giả Việt Nam trong tháng 4 này tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Ra mắt công chúng vào năm 2013 tại thành phố La Rochelle - Pháp, ngay lập tức, vở múa hip hop The Roots (Cội rễ) đã tạo được tiếng vang ở Pháp cũng như nhiều thành phố và quốc gia trên thế giới.

{keywords}

Vở hip-hop "The Roots" (Cội rễ) của biên đạo múa Kader Attou sẽ được trình diễn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tờ báo danh tiếng của Pháp, Le Monde đã không tiếc lời khen ngợi vở diễn: “Sức sống của The Roots, vở diễn với 11 vũ công do Kader Attou biên đạo bùng nổ đầy nội lực như một lon soda bị lắc mạnh. Nóng hổi, tuôn trào và sục sôi không ngớt, vở diễn biến cả sân khấu thành một khung cảnh ấn tượng với những mạch nước phun trào mạnh mẽ không ngừng”.

Sôi động nhưng vẫn hết sức “nên thơ”, The Roots dẫn dắt khán giả vào một không gian đầy hoài niệm. Một trời ký ức tuổi thơ của cậu bé Kader 10 tuổi được tái hiện qua chiếc máy hát cũ rích, những chiếc đĩa than nhuốm màu thời gian hay cái ghế bành cũ kỹ… Cậu bé ấy, từ khu phố lao động nghèo ở ngoại ô thành phố Lyon lỡ mê hip hop nên dù từng tập và rất thích võ thuật hay nghệ thuật xiếc, sau cùng sẽ quyết định gắn bó cuộc đời mình với hip hop.

Biên đạo múa Kader Attou sinh năm 1974 tại ngoại ô thành phố Lyon trong một gia đình nhập cư gốc Algérie. Hiện nay Kader Attou là Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật múa Quốc gia La Rochelle, người kế nhiệm của biên đạo múa “huyền thoại” của bao thế hệ nghệ sĩ múa Việt Nam, Régine Chopinot. Anh cũng là biên đạo múa hip-hop đầu tiên trong lịch sử nước Pháp được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc của một Trung tâm múa Quốc gia nhưng trên hết Kader nổi tiếng với tư cách là một biên đạo “gạo cội” trong làng hip-hop của Pháp và là một trong rất ít biên đạo trên thế giới đã đưa được bộ môn hip-hop đường phố đến với những nhà hát danh giá, “hàn lâm”.

The Roots đã được trình diễn ở các sân khấu lớn và danh tiếng trên khắp nước Pháp và trên thế giới như Mỹ, Israel, Italia, Phần Lan, Czech, Belarus, Bỉ, Đức, Thụy Sĩ, Na Uy… Tại Việt Nam, The Roots sẽ diễn ra vào ngày 10-4 tại Nhà hát lớn (TP Hồ Chí Minh) và ngày 13-4 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội).

Nhà hát kịch Việt Nam "trình làng" lứa đạo diễn mới
Cùng một lúc, 2 vở diễn mới được dàn dựng tại Nhà hát Kịch Việt Nam và đều do các gương mặt trẻ của Nhà hát đảm nhiệm.
 
Nhà hát kịch Việt Nam mang "Nghêu, Sò, Ốc, Hến" lưu diễn châu Âu
Nhà hát kịch Việt Nam vừa công bố chương trình lưu diễn phục vụ cộng đồng kiều bào đang làm việc và sinh sống ở châu Âu từ 27-3 đến 20-4-2019 theo lời mời của Ban Liên lạc Hội người Việt tại châu Âu.
 
Trần Tùng Anh: Giọng ca đặc biệt
(BGĐT)- Sinh ra và lớn lên trên quê hương Bắc Giang, chất giọng đặc biệt của chàng ca sĩ trẻ Trần Tùng Anh là một tài năng ca nhạc mới của vùng đất sông Lục, núi Huyền. Sau thành công tại các cuộc thi âm nhạc lớn trong năm 2017 và 2018, Tùng Anh đã thực sự trưởng thành, trở thành một ca sĩ rất đặc biệt được nhiều người mến mộ.
 

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...