Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Văn hóa yêu cầu kiểm tra quy trình cấp phép phim 'Vợ ba' có bé 13 tuổi diễn 'nóng'

Cập nhật: 20:45 ngày 20/05/2019
Bộ phim “Vợ ba” gây xôn xao dư luận thời gian qua vì sử dụng diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chính thức có ý kiến.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ VHTTDL vừa ký văn bản số 394 ngày 20-5 về việc kiểm tra, báo cáo về bộ phim “Vợ ba” của đạo diễn Nguyễn Phương Anh.

Liên quan đến những thông tin về việc bộ phim “Vợ ba” của đạo diễn Nguyễn Phương Anh gây nhiều dư luận trái chiều, Văn phòng Bộ thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

{keywords}

Một cảnh trong phim.

Bộ trưởng giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim “Vợ ba”, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý. Thời hạn báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24-5.

Vợ ba lấy bối cảnh vùng nông thôn Việt Nam cuối thế kỷ XIX. Phim xoay quanh câu chuyện cô bé tên Mây được gả làm vợ ba cho gia đình giàu có. Cô gái trẻ bắt đầu làm quen với cuộc sống gia đình, cuộc đấu đá với vợ cả và vợ hai, đồng thời vướng vào tình cảm có thiên hướng đồng tính với bà vợ hai.

Phim dán nhãn C18 chính thức công chiếu rạp từ 17-5, quy tụ dàn diễn viên như Lê Vũ Long, Maya, Nguyễn Phương Trà My trong đó Trà My là cô bé nhân vật chính 13 tuổi, có một số cảnh quay khá nhạy cảm ở lứa tuổi của cô bé.

Dù những cảnh quay này được xử lý rất nghệ thuật và không bị quá “nóng”, tuy nhiên nhiều người vẫn không đồng tình với việc sử dụng diễn viên 13 tuổi thể hiện những cảnh quay táo bạo như thế.

Trước khi công chiếu trong nước, Vợ ba từng chinh chiến các liên hoan phim quốc tế và đạt một số giải thưởng, trong đó có giải Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto 2018.

"Hai Phượng" trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất
Thành công của bộ phim hành động “Hai Phượng” đã mang đến “làn gió” mới, góp phần đáng kể vào việc đa dạng hóa các dòng phim Việt hiện nay.
 
'Green Book' bất ngờ đoạt giải phim xuất sắc tại Oscar 2019
Giới chuyên môn nhận xét kết quả gây sốc còn đạo diễn Peter Farrelly chia sẻ tác phẩm tôn vinh tình yêu.
 
4 phim Việt cạnh tranh trên "đường đua" phim Tết Kỷ Hợi
4 bộ phim Việt (thuộc những thể loại khác nhau: tình cảm-hài, hài-hành động…) sẽ cùng ra rạp trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Đặc biệt, có tới ba bộ phim cùng trình làng ngay trong ngày đầu tiên của năm mới. Màu sắc, yếu tố cổ trang được khai thác, sử dụng ở nhiều bộ phim ra rạp đợt này.
 

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...